formumandme.com  
   รายชื่อโรงเรียนนานาชาติในประเทศไทย  

pic_no_1267__teen33.jpgรายชื่อโรงเรียนนานาชาติในประเทศไทย

The British Pattern

Bangkok Pattana School (BPS)
Age : 2 to 18 years
2/38 Moo 5, Soi Lasalle, Sukhumvit 105 Bangna, Phra Khanong, Bangkok 10260
Tel : (02) 398 – 0200 Fax : (02) 399 – 3179
E-mail : registrar@patana.ac.th
www.patana.ac.th

Bangkok  International Prep School
23   Sukhumvit 53   Wattana,   Bangkok 10110
Tel  :  02-2260-7890
E-mail  :  office@bkkprep.com
www.bkkprep.com

Charter International School
999/9  Srinakharin rd.   Prawet ,  Bangkok 10260
Tel  :  02-743-4703-4
www.charter.ac.th

Harrow International School (HIS)
Age : 3 to 17 years
185/45  Soi  Kosumruamjai 7, Si Kan  Don Mueang    Bangkok  10210
Tel : (02) 503-7222
E-mail  :  his@harrowschool.ac.th

St. John International School
Age : 2 to 14 years
1110/3 Lardprao Rd., Lardyao Chatuchak Bangkok 10900
Tel : (02) 513 – 8575  Fax : (02) 513 – 5273
E-mail : sjiadmin@stjohn.ac.th
www.international.stjohn.ac.th

St. Stephens International School
Age : 3 to 18 years
107 Moo 2, Viphavadi Rangsit Rd., Lardyao, Chatuchak, Bangkok 10900
Tel : (02) 513 – 0270-1  Fax : (02) 513 – 0265
E-mail  :  marketing@sis.edu
www.sis.edu

Traill International School  Bangkok
Age : 5 to 16 years
34 - 36  Ramkamhaeng Soi 18,  Hua Mark  Bangkok 10240
Tel : (02) 314 - 5250   Fax : (02) 318 – 7194
E-mail : traillinternationalschool@hotmail.com
www.traillschool.ac.th

Dulwich International College
Age : 3 to 18 years
59 Moo 2, Thepkasettri Rd.,  Kawkeaw Muang  Phuket 83000
Tel : (076) 238 – 711 - 02   Fax : (076) 238 - 750
E-mail : info@dulwich.ac.th
www.dulwich.ac.th

Shrewsbury Internatuonal School
1922  Charoen Krung rd.  Wat Prayakrai   Bang Kho lame,  Bangkok  10120
Tel  :  02-675-1888
E-mail  :  enquiries@shrewsbury.ac.th
www.shrewsbury.ac.th

Garden International School (GIS)
Age : 3 to 18 years
188/24  Moo 4  Pala Banchang Rd., Tambol Pala  Ban Chang   Rayong 21130
Tel : (038) 880 – 360-3  Fax : (038) 630 - 735
E-mail  :  gisrayon@loxinfo.co.th

International School of Pattaya (ISP)
Age : 3 to 17 years
382  Moo 6,  Sukhumvit Rd., Na Klua Sub-district, Bang Lamung District,  Chonburi 20150
Tel : (038) 726-457-8   Fax : (038) 726 - 459
E-mail : isp@loxinfo.co.th

International School of The Regents (ISR)
Age : 3 to 19 years
33/3 Moo 1, Pong Sub-district,  Bang Lamung, Chonburi 20150
Tel : (038) 661 – 9888 Fax : (038) 661 – 9989
E-mail : isrpth@ksc15.th.com
www.isr.ac.th

St. Andrews International School Rayong
Age : 3 to 10 years
Green Villey Estate 23 Moo 7, Banchang-Makham Rd., Samnakthon, Rayong 21130
Tel : (038) 893 – 716-9 Fax : (038) 893 - 720
E-mail : st_andrews@thai.com

St.Andrews International Schools
9   Soi Panikun, Sukhumvit 71  Phra Khanong, Bangkok 10110
Tel. : 02-381-2387-8
E-mail : information@st-andrew.ac
www.st-andrews.ac

The Early Learning Centre
Located : 18 Soi Akaphat, Sukumvit 49/4
Khlong Ton  Nua , Wattana, Bangkok 10110
Tel : (02) 381 – 2919   Fax : (02) 391 – 1334
E-mail  :  Jackie@elc-bangkok.com

Modern International School  Bangkok
Age : kindergarten – Year 7
Located : 125-135 Soi Prommitr, Sukumvit 39,   Watthana   Khlong Toey, Bangkok 10110
Tel : (02) 258 – 8216   Fax : (02) 258 - 8219
E-mail  :  info@misb.ac.th
www.misb.ac.th

Saint Michael International School (SMI)
Age :  Kindergarten – Year 6
400 Sukumvit 79, Phra Khanong, Bangkok 10250
Tel : (02) 332 – 7890-9 Fax : (02) 311 - 7412

Topsy Turvy International School
36   Soi  Sukhumvit 4 ,  Khlong Toei  Bangkok 10110
Tel  :  02- 656-8224
E-mail  :  info@topsyturvy.ac.th

The First Steps International Pre-School
8   Soi Sangmukda  ( Sukhumvit 43 )  Sukhumvit rd.  Khlong Toei  Watthana ,  Bangkok  10110
Tel  :  02-258-7366
E-mail  :  firststeos@access.inet.co.th

The Amarican Pattern

The American School of Bangkok
900  Moo 3,  Bang Na-Trad Km.15  Bang Chalong, Bang Phli  Samut Prakarn  10540
Tel  :  02-312-5660-2
E-mail  :  info@asb.th.edu
www.asb.th.edu

Ekamai International School (EIS)
Age : 6 to 19 years
Located : 57 Soi  Pridi Banomyong 31 Sukhumvit  71 Khlong Toey,  Bangkok 10110
Tel : (02) 391 – 3593   Fax : (02) 381 - 4622
E-mail : info@eis.acth
www.eis.ac.th

American Pacific International School
1000/133  Soi Thong Lo   Sukhumvit 55 rd.  Wattana  Bangkok 10110
Tel  :  02-381-4988
E-mail  :  apinter@loxinfo.co.th
www.apis.ac.th


International Community School (ICS)
Age : 5 to 18 years
Located : 72  Soi Prong Jai, Sribhumphen Rd., Thungmahamek, Sathorn   Bangkok 10120
Tel : (02) 679 – 7175-8   Fax : (02) 287 - 4530
E-mail : info@icsbangkok.com
www.icsbangkok.com
 
International School Bangkok (ISB)
Age : 5 to 18 years
Located :  39/7 Soi Nichada Thani,  Samakee Rd.,  Pak Kret   Nonthaburi  11120
Tel : (02) 963-5800
E-mail : register@isb.ac.th
www.isb.ac.th

International School of Siam (ISS)
Age : 4 to 15 years
President Park Town    Pattanakarn Rd. Bangkok 10250 Tel : (02) 661 – 1181-5 Fax : (02) 661 - 1186
E-mail : issiam@loxinfo.co.th

Rose Marie Academy (RMA)
Age : 2 to 19 years
39/6 Soi Nichada Thani, Samakee Rd., Pak Kred, Nonthaburi  11120
Tel : (02) 960 – 3661-3  Fax : (02) 960 - 3664
E-mail : rma@loxinfo.co.th
www.rose-marie.ac.th

Ruamrudee International School
Age : 3 to 19 years
42 Moo 4,   Rumkhamhaeng 184, Minburi    Bangkok 10510
Tel : (02) 518 – 0320-30 Fax : (02) 518 - 0334
E-mail : info@rism.ac.th
www.rism.ac.th

Thai-Chinese International School
Age : 3 to 18 years
101/177   Moo 7,   Soi Mooban Bangphlinives,  Prasertsin Rd.,  Bangphli   Samutprakarn 10540
Tel : (02) 751 – 1201-6   Fax : (02) 751 - 1210
E-mail : registrar@tcis.ac.th
www.tcis.ac.th

Concordian International School
100-100/1  Moo 4,  Bang Na-Trad  km.14   Bang Phli,   Samuthprakarn 10540
Tel  :  02-336-1155
E-mail  :  info@concordian.ac.th
www.concordian.ac.th

Ake Panya International School
Age : 12 to 18 years
158/1 Moo 3,  Hangdang-Samong Road    Banpong Hangdong Chiang Mai 50230
Tel : (053) 365 - 303   Fax : (053) 365 - 304
E-mail : akepanya@cm.ksc.co.th

Chiang Mai International School (CMIS)
Age : 5 to 18 years
13 Chetupon Rd.,  Wat Ket Sub-district, Muang,  Chiang Mai 50000
Tel : (053) 242 – 027   Fax : (053) 242 - 455
E-mail : info@cmis.ac.th
www.cmis.ac.th

Nakorn Payap International School (NIS)
Age : 2 to 18 years
Located :  240 Moo 6,   San Phi Sua ,  Chiang Mai 50000 Tel : (053) 266-301
E-mail : info@nis.ac.th
www.nis.ac.th

Phuket International School
Age : 3 to 13 years
81/1 Moo 4,   Kathu District, Phuket 83120
Tel : Mobile (01) 229 – 2634, (01) 956 - 8264 Fax : (076) 288 - 636
E-mail : info@phuketschl.com
www.phuketschl.com

International School Eastern Seaboard (ISE)
Age : 3 to 18 years
P.O.Box 6,  Bang Lamung ,  Chonburi 20150
Tel : (038) 345 – 556-9
E-mail : ise@loxinfo.co.th
www.ise.ac.th

The France Pattern

Lycee Francais de Bangkok
Age : 3 to 18 years
29 Sathorn Road Bangkok 10120
Tel : (02) 287 – 1599, 287 - 2639 Fax : (02) 679 - 2059

The International School Curriculum Project (ISCP)

New International school Of Thailand (NIST)
Age : 3 to 18 years
36   Soi  Sukhumvit  15    Bangkok 10110
Tel : (02) 651-2065
E-mail : nist@nist.ac.th
www.nist.ac.th

The Britist and Thai Systems

Rasami International School
Age : 4 to 11 years
48/2 Soi Rajvithee 2 (Soi Attavimol),  Samsen Nai  Phaya Thai , Bangkok 10400
Tel : (02) 644 – 5291-2   Fax : (02) 640 - 9527
E-mail : rasami@rasami.ac.th
www.rasame.ac.th

American and Thai Systems

St. Martins International School
Age : 6 to 18 years
Bangna- Garden Campus C/o Assumtion University Bangkok
Tel : (02) 300 - 4543 Fax : (02) 300 – 4552
E-mail : martin@au1.au.ac.th

Sarasas Extra School (SES)
Age : 5 to 16 years
336/7 Sathupradit 20, Bangpongpang Yannawa, Bangkok 10120
Tel : (02) 212 - 0157, 213 - 0117 Fax : (02) 674 - 0499

Japanese Curriculum

Thai - Japanese Association School
Age : 6 to 14 years
Located : 258   Soi  Rongrien Yeepun , Rama 9 rd.  Huai Khwang      Bangkok 10320
Tel : (02) 314 – 7334-53   Fax : (02) 314 – 7797-8
E-mail : Kosum@mozart.inet.co.th
www.inet.co.th /cyberclub/kosem

The British and American Curriculum

Thai-Sikh International School
Age : 5 to 18 years
1799  Rim Thang Rod Fai Sai Kao rd.  Moo 1  Sumrong  Nua,   Muang,    Samutprakarn  10270
Tel : (02) 393 – 1559
E-mail :  dayasingh@thaisikh.com www.ksc.th.com/thaisikh/main.html

Bangkok International Academic School
53  Soi 44   Phattanakan  rd.   Suan luang,   Bangkok 10250
Tel  :  02-322-1979
E-mail  :  info@bisinternational.com
www.bisinternational.com


Lanna International School Thailand (LIST)
Age : 3 to 18 years
Located : 300/1 Grandview Moo 1, Chiang Mai - Hang Dong Rd. Mea Heay,  Muang, Chiang Mai 50000
Tel : (053) 271-159
E-mail  :  lannaist@loxinfo.co.th

German Curriculum

Christian German School Chiang Mai
Age : 3 to 14 years
Located : 83/1   Moo 8,  Buak Krok Nua,  Tha Wang Tan Sarapee, Chiang Mai 50000
Tel : (053) 816 – 624
E-mail :  cdsc@chmai.cscoms.com

.......................................................................................................................................

ขอขอบคุณข้อมูลจาก สมาคมโรงเรียน นานาชาติ  www.isat.or.th  
 

19 กรกฏาคม 2547
เวลา 06:08 น. [A-662]

เชิญแสดงความเห็นในประเด็นนี้ | อ่านบทความครั้งก่อน

bookmarkความเห็นของผู้อ่าน...   

[C-4343] ความเห็นของ: คุณแม่เหมือนกัน
เมื่อวันที่ : 24 พ.ย. 2557, 20:38 น.

สวัสดีค่ะ. ไม่เข้าใจว่าทำไมต้องมาว่ากันเพราะเรื่องโรงเรียนไทยและ โรงเรียน inter ทั้งนี้ทั้งนั้นการที่จะส่งลูกเรียนอยู่ที่รายได้เป็นสิ่งสำคัญ และวางแผนเกี่ยวกับการเรียนของลูกอย่างไร . เพราะสิ่งที่สำคัญที่สุด คือตัวเด็ก ไม่ว่าจะเป็นโรงเรียนไทย หรือ inter ถ้าเด็กเอาใจใส่ และตั้งใจเรียนก็ได้ความรู้ทั้งนั้น. เราเป็นคนหนึ่งที่ไม่ได้รวยหรือมีเงิน แต่ก็พยายามส่งลูกเรียนinter ตั้งแต่อนุบาล เพราะเราพาลูกไปเรียนพิเศษ ภาษาอังกฤษ ครอส์ นึงก็เป็นหมื่นแล้ว อาทิตย์เรียน 1-2 ชม กลับมาบ้านก็พูดไทย เพราะคนในบ้านพูดไทย ก็แทบไม่ค่อยได้อะไรเลย เพราะถ้าเราอยากพูดเก่งต้องพูดบ่อยๆ และเรียนมาอย่างถูกต้อง และคิดว่าพอลูกจบมอ 6 จะให้ไป ต่อที่อินเดีย. ยอมรับว่าให้ลูกเรียน inter มีทั้งข้อดีและข้อเสีย ข้อดี คือ กล้าแสดงออก เป็นตัวของตัวเอง และ ภาษา. แต่ข้อเสีย คือมารยาท, การเคารพผู้อาวุโส และ ขนบธรรมเนียมประเพณีของไทย แทบไม่มีเลย.และสิ่งที่สำคัญ ภาษาไทย ทั้งการพูด (การ อธิบาย,คำศัพท์ภาษาไทย ) การอ่าน และการเขียน แทบไม่ได้เลย. และสิ่งที่สำคัญที่สุดคือ การสอน,การปลูกฝังและการเอาใจใส่ของพ่อแม่และคนในครอบครัว ต้องมีเวลาสอน และ เอาใจใส่ในตัวเด็ก พอลูกได้ year 8 เราก็ได้แต่งงานใหม่่ และ พาลูกเรามาอยู่ต่างประเทศ โดยที่ไม่เคยคิดฝันมาก่อน แต่จากการที่ลูกเราได้เรียน interมาก่อนทำให้ไม่มีปัญหาเรื่องภาษา แต่คนที่มีปัญหาคือตัวเราเอง เพราะ ภาษาอังกฤษที่เรียนมาจากโรงเรียนไทยนั้น. การออกเสียงต่างกันมาก รู้สึกแย่มาก แต่ก็เข้าใจนะ เพราะ โรงเรียนรัฐบาลหรือโรงเรียนบางแห่ง ไม่มีงบสำหรับจ้างครูต่างชาติ แต่จริงๆแล้ว ไม่ว่าการเรียนหรือจะทำอะไร ถ้าเรามีพื้นฐานหรือพื้นฐานดีอะไรๆก็ง่ายและ ถูกต้อง เหมือนการสร้างบ้านถ้าเราตอกเข็มและทำฐานดีบ้านก็จะแข็งแรงทนทาน แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดนั่นคือ ตัวเด็ก และปลูกฝังและ การเอาใจใส่ของพ่อแม่โดยสอนให้รู้จักช่วยเหลือตัวเอง กล้าแสดงออกในสิ่งที่ถูกต้อง การให้เกียรติผู้ใหญ่, เอาใจใส่การเรียน, รู้จักค่าของเงิน , รู้จักรักและช่วยเหลือพ่อแม่และผู้อื่น , การให้และการรับ และ ไม่เห็นแก่ตัว เราคิดว่า โรงเรียนที่สำคัญที่สุด คือบ้าน ที่จะปลูกฝังให้เด็กเติบโตเป็นคนยังไง ! โทษนะคะที่เขียนยาวมาก. ขอบคุณทุกๆคนนะคะ

[C-4319] ความเห็นของ:
เมื่อวันที่ : 31 ก.ค. 2557, 08:54 น.

คือ รร lanna ไม่ค่อยดีจะเท่าไหร่ แต่ติดแค่ว่าเป็น รร Cambridge ถ้าคนที่เรียนระบบ american มาก่อนก็จะต้องปรับตัวใหม่ ถ้าถามส่วนตัวนะชอบ รร american มากกว่า

[C-4262] ความเห็นของ: คุณแม่อยากรู้
เมื่อวันที่ : 14 มี.ค. 2557, 02:17 น.

อยากรู้ว่าโรงเรียนเซเลเซียนหัวหินรับเด็กตั้งแต่อายุเท่าไหร่ แล้วค่าเทอมสำหรับอนุบาลแพงมั้ยค่ะ

[C-4251] ความเห็นของ: JaH
เมื่อวันที่ : 04 มี.ค. 2557, 02:18 น.

พี่ชายเรียน St.Andrew International School ตอนนี้ย้ายไปเรียนแคนาดาแล้วค่ะ พ่อของพี่ชายเป็นนักเล่นหุ้นหรือนักลงทุนไรงี้อะ(เป็นญาติกันนะค่ะ) ก็ได้เยอะอยู่นะค่ะแต่ถ้าหุ้นขาดทุนมีสิทธิ์ล้มละลายได้ค่ะ

[C-4229] ความเห็นของ: bzmadjvy
เมื่อวันที่ : 26 ต.ค. 2556, 05:01 น.

dghujgpsnvnboenf, <a href="http://www.xowueovlzv.com/">wbtkflasbm</a> , [url=http://www.rapdgdpaqe.com/" target="_blank">vgdqqosqkd[/url" target="_blank">, http://www.bvltashwhk.com/ wbtkflasbm

[C-4186] ความเห็นของ: Pingping
เมื่อวันที่ : 11 มิ.ย. 2556, 16:43 น.

ขอแนะนำโรงเรียน Glory International School สุขุมวิท 101/1 เป็นโรงเรียน 3 ภาษา มีคุณภาพการเรียนการสอน ทั้ง EQ และ IQ ในระดับที่ดีมาก ๆ หลาน ๆ มาจากออสเตรเลียมาเรียนแล้วเหมือนอบอุ่นได้อยู่ที่บ้าน ค่าเรียน กิจกรรม อาหาร ก็ไม่แพงด้วยค่ะ เลยอยากบอกต่อค่ะ
https://th-th.facebook.com/Glory.School.BKK
TEL : 081 3592682

[C-4127] ความเห็นของ: Cute girl
เมื่อวันที่ : 19 พ.ย. 2555, 08:33 น.

St. Stephens International School

[C-4063] ความเห็นของ: คนไทยรักคนไทยที่สุด
เมื่อวันที่ : 30 พ.ค. 2555, 09:19 น.

ผู้รู้เองก็มีหลายมาตรฐานครับ
รู้ แล้ว คิดว่าไม่รู้
ไม่รู้ แล้ว คิดว่ารู้
ไม่รู้ แล้ว รู้ว่าไม่รู้

ลองหาข้อมูลจากน้องๆที่ประสบความสำเร็จแล้วนะครับ
โดยเฉพาะน้องๆที่สามารถเข้าเรียนในมหาวิทยาลัยดีๆๆ
ในอังกฤษ และ อเมริกานะครับ
น่าจะเป็นแหล่งข้อมูลที่ดีที่สุดครับ
อย่าพยายามถามจากเด็กที่เรียน อินเตอร์ ในมหาลัยฯ ในเมืองไทยน่ะครับ
เพราะหลายๆ คนพลาดมาจากการพยายามไปเรียนในที่ที่ดีๆ เมืองนอก
เหตุก็เพราะ มาจากความไม่รู้นั่นเองครับ

[C-4062] ความเห็นของ: คนไทยรักคนไทยที่สุด
เมื่อวันที่ : 30 พ.ค. 2555, 09:07 น.

เนื่องจาก เราเป็นประเทศด้อยพัฒนา
เนื่องจาก เรามีค่าครองชีพต่ำ ค่าเงินเราถูก (เทียบต่างชาติ)
เราจึงนำเข้าครูฝรั่งที่ดีๆๆ เข้ามาไม่ค่อยได้

เนื่องจาก ปรัชญาการศึกษาของแต่ละประเทศไม่เหมือนกัน
เนื่องจาก หลักสูตรของแต่ละประเทศไม่เหมือนกัน
เนื่องจาก เนื้อหา การออกสอบ และการประเมิน ก็ไม่เหมือนกัน
เนื่องจาก มาตรฐานการจักการศึกษา ในระบบนานาชาติ ไม่เท่ากัน
แม้ฝรั่งเอง หากต้องสอนเนื้อหาของหลักสูตรต่างประเทศที่ตนเองไม่ได้เรียนมา ก็ยากมากๆๆที่จะทำได้ดี
โรงเรียนนานาชาติที่ผสมฝรั่งทุกสัญชาติ อาจน่ากลัวกว่าที่คิด ครับ
พ่อแม่ต้องพิจารณา ให้ดีก่อนนะครับ
หากทำไม่เป็น ก็จงหาผู้รู้ช่วยนะครับ

[C-4061] ความเห็นของ: คนไทยรักคนไทยที่สุด
เมื่อวันที่ : 30 พ.ค. 2555, 08:51 น.


เห็นใจคุณแม่ที่ไม่มีความรู้เรื่องหลักสูตรของโรงเรียนนานาชาติครับ
โรงเรียนนานาชาติในประเทศไทยมีหลายมาตรฐานครับ
บางโรงเรียน ให้ได้แต่ภาษา
บางโรงเรียน ให้สังคม
บางโรงเรียน ให้ได้ทั้ง ภาษา ความรู้ และ สังคม (แต่มีน้อยมากครับ)
พ่อแม่อย่าพยายามคุยกันเอง แต่ให้หาคนที่มีความรู้เรื่องนี้จริงๆ ช่วยนะครับ

[C-4059] ความเห็นของ: kotesrimuang@yahoo.com
เมื่อวันที่ : 23 พ.ค. 2555, 19:03 น.

เราเป็นอีกครอบครัวหนึ่ง ที่ไม่ได้มีเงินมาก แต่จำเป็นต้องส่งลูกเรียนระบบอินเตอร์ เพราะลูกไปโตต่างประเทศ เรียนต่างประเทศจนถึง year 7 เวลานี้กลับมาแล้ว อยากให้ลูกเรียนโรงเรียนไทย แต่สงสารเขา เพราะเขาอ่านเขียนภาษาไทยไม่ได้เลย ได้แต่พูดไทย เรียนที่ ร.ร.สารสาสน์วิเทศบางบอนแผนกอินเตอร์ ค่าเรียนไม่แพง 150000 - 200000 ต่อปี ครูฝรั่ง ฟิลิปปินส์ และไทย มีเด็กต่างชาติด้วย
ได้แต่หวังว่าเมื่อลูกเรียนไปสักพักคงได้ภาษาไทยพอที่จะย้ายไปเรียนโรงเรียนภาษาไทยได้ เพราะเราเองก็ไม่ได้ศรัทธาระบบการศึกษาของประเทศอื่น เราเป็นคนไทย ครอบครัวเราอยู่ต่างประเทศหลายสิบปี ไม่มีที่ไหนอบอุ่นเหมือนบ้านเรา
ช่วงนี้ลูกมีปัญหาการเรียนภาษาไทย (ตั้งแต่ระดับ ก.ข. ตั้งใจจะสอนเอง แต่ลูกบ่ายเบี่ยง ไม่ยอมเรียนสักที สงสัยไม่ชอบเรียนกับพ่อแม่) และภาษาญี่ปุ่น (เบื้องต้นเหมือนกัน) ที่โรงเรียนสารสาสน์ อยากให้ลูกเรียนทันเพื่อน อยากได้ครูพิเศษมาช่วยสอนตอนบ่ายวันเสาร์ ครั้งละ 2 ชม. ครูท่านไหนสนใจช่วยติดต่อด้วยจะขอบคุณมาก

[C-4052] ความเห็นของ: สบายดี
เมื่อวันที่ : 14 พ.ค. 2555, 23:14 น.

เราว่านะโรงเรียนทุกโรงเรียนก็มีข้อเสียหมดนั่นแหละเพียงแต่ในความคิดของคนหลายคนแตกต่างกันบางคนก็อยากให้ลูกเรียนอินเตอร์บางคนก็ส่งให้ลูกเรียนโรงเรียนธรรมดาทุกโรงเรียนดีหมดแม้แต่โรงเรียนวัดก็ตามคนใหญ่คนโตที่เติบโตมากับโรงเรียนวัดก็มีมากมายอย่าไปคิดอิจฉาใครเค้าที่รวยกว่าเราเพราะจุดจบของมนุษย์ก็คือการตายทุกคนสู้เราเอาวันนี้มาทำให้ดีที่สุดดีกว่าคนรวยๆที่ไม่เอาไหนก็มีเยอะแยะเราโชคดีมากแล้วที่ได้เกิดมาอย่าไปคิดสร้างกรรมให้ตัวเองจริงอยู่ที่คนฐานะยากจนถูกดูถูกเยอะก็ตามแต่ถ้าเราไม่สนใจซะอย่างคนที่มาดูถูกเรานั่นแหละมันยิ่งกว่าสัตว์ซะอีกในเมื่อเราไม่มีเหมือนคนอื่นเค้าก็อย่าคิดท้อเปลี่ยนมันเป็นแรงบัลดาลใจให้เราเอามันมาให้ได้และจะยิ่งภูมิใจซะกว่าที่หามันมาได้เองถึงจะช้าหน่อยแต่ได้ก็ได้มาอย่างคุ้มค่ายังไงสักวันมันก็ต้องเป็นของเราขอแค่ให้เราเป็นคนดีก็พอ.

[C-4051] ความเห็นของ: สบายดี
เมื่อวันที่ : 14 พ.ค. 2555, 23:13 น.

เราว่านะโรงเรียนทุกโรงเรียนก็มีข้อเสียหมดนั่นแหละเพียงแต่ในความคิดของคนหลายคนแตกต่างกันบางคนก็อยากให้ลูกเรียนอินเตอร์บางคนก็ส่งให้ลูกเรียนโรงเรียนธรรมดาทุกโรงเรียนดีหมดแม้แต่โรงเรียนวัดก็ตามคนใหญ่คนโตที่เติบโตมากับโรงเรียนวัดก็มีมากมายอย่าไปคิดอิจฉาใครเค้าที่รวยกว่าเราเพราะจุดจบของมนุษย์ก็คือการตายทุกคนสู้เราเอาวันนี้มาทำให้ดีที่สุดดีกว่าคนรวยๆที่ไม่เอาไหนก็มีเยอะแยะเราโชคดีมากแล้วที่ได้เกิดมาอย่าไปคิดสร้างกรรมให้ตัวเองจริงอยู่ที่คนฐานะยากจนถูกดูถูกเยอะก็ตามแต่ถ้าเราไม่สนใจซะอย่างคนที่มาดูถูกเรานั่นแหละมันยิ่งกว่าสัตว์ซะอีกในเมื่อเราไม่มีเหมือนคนอื่นเค้าก็อย่าคิดท้อเปลี่ยนมันเป็นแรงบัลดาลใจให้เราเอามันมาให้ได้และจะยิ่งภูมิใจซะกว่าที่หามันมาได้เองถึงจะช้าหน่อยแต่ได้ก็ได้มาอย่างคุ้มค่ายังไงสักวันมันก็ต้องเป็นของเราขอแค่ให้เราเป็นคนดีก็พอ.

[C-4045] ความเห็นของ: yumi kasaki
เมื่อวันที่ : 01 พ.ค. 2555, 17:15 น.

พวกที่อวดรวยอ้ะเทอรวยจิงรึป่าว รึว่าเเค่สร้างภาพทำไห้เทอเหมือนไฮโซ

ข้องไจ โทร 191...

[C-4014] ความเห็นของ: แค่มีบ้างนิดหน่อยแต่ให้ลูกหมด
เมื่อวันที่ : 27 มี.ค. 2555, 21:47 น.

ลูกชายเรียนอยู่y10 นานาชาติ ค่าเทอมปีละประมาณ600000บาท เขาอยู่แบบเด็กไทยธรรมดาคนหนึ่ง เขาและเพื่อนๆในห้องไม่เห็นจะมีใครอดรวยกันเลยแทบไม่พูดเรื่องเงินเสียด้วยซ้ำทั้งที่พ่อแม่แต่ละคนมีธุรกิจใหญ่มีชื่อทั้งนั้น ไปไหนก็แชร์กัน แต่งตัวไม่ใช้แบรนด์ ให้เงินใช้เดือนละ3000ก็ใช้ไม่หมด รวมซื้อหนังสืออ่านเล่นแล้ว แถมพวกเขายังมักเรียกร้องให้รร.ลดค่าเทอมให้บ้าง หรือให้สวัสดิการแก่เด็กเพิ่ม. คิดถึงเงินพ่อแม่กันทั้งนั้น จริงอยู่เด็กบางคนอาจอวดรวย ก็อาจมีบ้างแต่ไม่ใช่ทั้งหมด เด็กอินเตอร์น่ารัก กล้าแสดงออก เขาคิดอย่างไรเขาก็พูดอย่างนั้น การที่เขามาเรียนอินเตอร์ก็มีเหตุผลอาจเป็นเพราะเขาอยากเรียนต่อนอก อยากใช้ภาษา อยากได้เงินเดือนเยอะๆพ่อแม่ก็ต้องลงทุนให้เพื่ออนาคตเขา หรือบางคนต้องกลับมาทำธุรกิจที่บ้านต้องติดต่อกับต่างชาติก็เป็นความจำเป็น แต่เข้าใจได้ว่าพวกที่พูดอวดรวยมากๆบางทีที่บ้านอาจจะเพิ่งรวยเพราะถ้าคนรวยจริงส่วนใหญ่จะไม่พูดอวด หรืออีกอย่างการที่พูดว่าค่าเทอมของเขาไม่แพงเลย นั่นเป็นเพราะเมื่อเทียบกับอินเตอร์ที่อื่นแล้วร ร เขาถูกกว่าจริงๆ จะสังเกตุว่าเด็กที่อยู่อินเตอร์ที่แพงจริงๆพวกเขาจะพูดว่าแพงมาก อยากให้เข้าใจเด็กพวกนี้ด้วย บางทีการที่วิชาเรียนของเขามีแต่วิชาที่เขาเลือกเรียนวิชาที่ชอบทำให้เขาเป็นเด็กอารมณ์ดีมีความสุข ถ้าเทียบกับนักเรียนภาคปกติที่ดูเครียด ต้องเรียนอย่างหนักจนแทบไม่มีเวลาพักเพื่อแย่งที่เรียนกับเด็กกลุ่มใหญ่ทั้งประเทศ ทำให้เกิดความแตกต่างกันในด้านความคิด จบมาต้องแย่งกันหางานอีก ทำให้คิดต่างทั้งที่เป็นเด็กรุ่นเดียวกัน เมื่อหาความต่างไม่พบทุกคนก็ร่วมสรุปว่าเป็นเพราะเงิน ที่จริงไม่ใช่นะค่ะ เขาเรียนตามอัตถภาพ เรามีแค่ไหนก็แค่นั้น คนที่รังเกียจคนจนรังเกียจเพื่อนจน แล้วโอ้อวด เป็นพวกที่น่าเกลียดที่สุด

[C-4008] ความเห็นของ: ควายแดง
เมื่อวันที่ : 19 มี.ค. 2555, 16:31 น.

โรงเรียนรัฐจบมาแล้ว ควา ย ผมรู้เพราะผมจบมาภาษาอังกฤษแม้ งไม่กระดิกเลย แถมภาษาไทยก็ไม่ได้เรื่อง คนไทยที่เก่งมีส่วนน้อย ภูมิใจคนที่ไม่มีปัญญาเรียนนานาชาติแต่ไปฝึกภาษาจนเก่ง ส่วนคนที่ได้ฝึกภาษาอังกฤษจากโรงเรียนนานาชาติถือเป็นความโชคดีของเขาเราไม่อิจฉา เพราะคนโง่เรียนที่ไหนๆก็โง่ ทุกๆรัฐบาลไม่เคยพัฒนาการศึกษามีแต่แจกแท๊บเล็ตให้เล่นเกมส์ ชั่วจริงๆ จากเด็กโง่และอวดฉลาด

[C-4006] ความเห็นของ: Humming bird
เมื่อวันที่ : 16 มี.ค. 2555, 22:55 น.

ใครอยู่eisบ้าง
อยากรู้ว่าดีไหม?

[C-3995] ความเห็นของ:
เมื่อวันที่ : 25 ก.พ. 2555, 08:32 น.

อย่าให้นำชื่อโรงเรียนนี้ไปพิจารณาจัดเป็นโรงเรียนที่ชื่อเพราะอีกโรงเรียนหนึ่งคือ โรงเรียนจันทรุเบกษาอนุสรณ์ บ้างนะคับ

[C-3933] ความเห็นของ: คนเชียงใหม่
เมื่อวันที่ : 26 ก.ย. 2554, 11:40 น.

โรงเรียนนานาชาติที่เชียงใหม่มีตั้ง 6 โรงเรียน แต่ละโรงเรียนก็มีดีตามแบบฉบับของตัวเอง มีทั้งระบบ อเมริกัน และ อังกฤษ แต่ละโรงเรียนสอนดีไม่แพ้กันเพียงแต่ค่าเทอมจะต่างกัน โรงเรียนใหญ่ ๆ ค่าเทอมจะแพง โรงเรียนนานาชาติ cmis จะกูกที่สุด และเด็กจะเรียนเก่ง สามารถสอบเข้ามหาวิทยาลัยดังๆ ดี ๆ ของระดับโลกได้หลายคน เด็กโรงเรียนนานาชาติมีนิสัยดีไม่ก้าวร้าว มีเหตุผล การส่งลูกเรียนโรงเรียนนานาชาติ มีข้อดีหลายอย่าง ยุคสมัยนี้ต้องพูด อ่าน เขียน ภาษาสากล (อังกฤษ) ถึงจะมีงานดี ๆ เงินเดือนแพง ๆ สามารถเลือกได้ ไม่ว่าจะอยู่ประเทศไหน สามารถสื่อสารด้วยภาษาอังกฤษเป็นหลัก ถ้าเราวางแผนและอนาคดให้ลูก

[C-3926] ความเห็นของ: ...
เมื่อวันที่ : 15 ก.ย. 2554, 21:02 น.

ผมไม่ได้ติดใจอะไรกับคนเรียนโรงเรียนนานาชาติหรอกน่ะเพราะผมรู้ว่าคุณรวยและพ่อแม่คุณก็มีเงินส่งคุณเรียนนานาชาติแต่ที่ติดใจก็ตรงที่คุณบอกว่าเงินเป็นแสนๆไม่แพง ผมอยากจะบอกให้คุณรู้ว่าที่คุณบอกว่าเงินเป็นแสนๆไม่แพงนั้นน่ะคุณเคยหาเงินเป็นแสนได้เองแล้วเหรอ ผมรู้ว่าคุณหาไม่ได้หรอก คุณไม่เคยแม้จะทำงานด้วยซ้ำ และผมอยากจะให้ลองไปทำงานดูแล้วคุณจะรู้ว่าเงินแต่ละบาทหามาได้ยากขนาดไหน และที่ผมพูดแบบนี้ก็เพราะผมเป็นคนที่เรียนไปด้วยทำงานไปด้วยผมจึงรู้ว่าเงินหายากแค่ไหน ผมเรียนโรงเรียนรัฐบาลธรรมดาค่าเทอมก็เทอมก็ละประมาณ1000 ไม่ใช้ว่าพ่อแม่ผมไม่มีเงินส่งผมเรียนน่ะและพ่อผมท่านก็เป็นถึง ผอ.โรงพยาบาลเอกชนและแม่ของผมท่านก็เป็นถึงอัยการแต่ที่ผมออกมาใช้ชีวิตคนเดียวเพราะผมไม่อยากรบกวนพ่อแม่และและที่คุณบอกว่าโรงเรียนนานาชาติดีนั้นผมว่าโรงเรียนธรมมดาก็เก่งไม่แพ้คุณน่ะดีไม่ดีเก่งกว่าคุณด้วยซ้ำเพราะผมเห็นว่าคนที่ไปสอบทักษะวิชาการโอลิมปิกแล้วได้ที่1ที่2มาก็ล้วนมาจากโรงเรียนธรรมดาทั้งนั้นไม่เห็นจะมีโรงเรียนนานาชาติโผล่มาสักคน

[C-3910] ความเห็นของ: กทม
เมื่อวันที่ : 26 ส.ค. 2554, 06:47 น.

UGH!! ขอโทษที่postซ้ำคะ มันขึ้น error เราเลยโพสอีก....นึกว่ายาวไปเลยย่อเเล้วโพสอีก ก็อุตส่าห์พิมพ์ตั้งนาน

[C-3909] ความเห็นของ: กทม
เมื่อวันที่ : 26 ส.ค. 2554, 06:42 น.

แต่ก่อนตัวเราเองเคยค้านเกี่ยวกับการที่พ่อเเม่ต้องส่งลูกไปเรียอินเตอร์ตั้งแต่อนุบาล คือติมาตลอดว่าเป็นการลงทุนที่ไม่จำเป็น
อยู่มาวันนึงนั่งคิดไปคิดมาถึงจำได้ว่า...ตัวเราเองก็เรียนอนุบาลอินเตอร์นี่นา!! -_- ถามว่า มันมีผลกระทบไหม...มีมากเลยคะ (พอจำได้เลยget)...เรื่องเป็นอย่างนี้คะ: เราเรียนอินเตอร์อนุบาล1 ตอน3ขวบ จำไม่ได้หรอกว่าเขาสอนไรบ้าง จำได้อย่างเดียวคือวันสอบวันสุดท้าย ครูถามเด็กว่าชื่ออะไร อายุเท่าไหร่ ประมานนี้ เด็กทุกคนสอบได้ที่ 1.... 555จากนั้นเราก็เข้า รร ไทย จาก ป1-ป4 (แม่ลืมส่งอนุบาล 2..... เอ่อ... ) แล้วก็เขาเรียนอินเตอร์อีกหล้งจากนั้นเป็นต้นมา
...วันเเรกที่เข้าห้องเรียน เกรด3 (9ขวบ) ปรากฏว่า เราสามารถฟังครูพูดรู้เรื่องทุกคำ เเละไม่เคยมีปัญหาในการเข้าใจเรื่องภาษา (เเต่เรื่องวิชาห่วยแตกคะ เราเป็นเด็กที่ไม่เคยสนใจเรื่องการเรียนเลยหนะ)ที่บ้านคนไทยทั้งบ้านคะ พูดกันแต่ภาษาไทย เพราะฉะนั้นอนุบาลเเน่ๆ ที่ถูกbuilt-inอยู่ในสมองเรา ...เด็กโตมา จะดีไม่ดีเนื่ย มันอยู่ที่พ่อแม่คะ ส่วนตัวเราเอง พอโตมาเราถึงเข้าใจว่า เราเป็นคนที่ไม่ชอบให้ใครมาสอน ความรู้ถ้าเราสนใจเราศึกษาเองใครพยายามสอนอะไร เราจะไม่มีสมาธิเลย เเถมหงุดหงิดด้วย เเต่ให้เรียนเองเนี่ยสบายมาก เพราะฉะนั้น เรื่องพวกนี้ เราเอาช่วงเวลาที่เขา 10ขวบ 12ขวบ มาการันตีไม่ได้หรอกคะ จนจบมหาลัยยังสรุบกันง่ายๆไม่ได้เลย คนเราบางที่เหมือนมีดี พอให้ทำอะไรด้วยตัวเอง (เเบบไม่ต้องให้พ่อเเม่'สินบน' หรือ'ฝาก'ให้ หรือ'ลงทุน'ให้) ก็ทำอะไรไม่ได้เลย เจอมาเยอะเเล้วคะ ประเภทนี้ อันนี้ก็เเล้วแต่ว่าคุณเป็นพ่อเเม่ประเภทไหน ที่จริงเเล้วอนุบาลอินเตอร์ก็ไม่ถึงกับจำเป้น100% น้องสาวเราดูพวก sesame street ทุกวันตั้งเเต่เป็นbaby พอเริ่มพูด ภาษาอังกฤษเลยเป็นภาษาที่1ของเขาคะ เรียนโรงเรียนไทยก็ดีออกนะคะ อาจจะดีกว่าด้วย เรียนอินเตอร์ก็ได้แค่ภาษา เเต่จะไม่มีรากฐานของสังคมไทย ไม่เห็นเด็กต่างจังหวัดหรือคะ เขาประดิษคิดค้นสารพัด ถ้าไม่ทราบลองgoogleดู เสียดายที่ในที่สุดสังคมไทยส่วนใหญ่เคารพค่านิยมผิดๆ ต้องมีเส้นสายถึงจะได้งานเเละเงินดีๆหรือให้คนเคารพ เพราะอย่างนี้หรือเปล่า เราถึงมีปัญหาfinanceบ่อย เเล้วบรษัทส่วนใหญ่ก็ต้องจ้างต่างชาติมาเป็นbig boss. เพราะผู้บริหารระดับรองมักเป็นพวกที่ผุ้ใหญ่ 'ฝากให้' ส่วนปลาซิวปลาสร้อย ก็ว่ายทวนไปทวนมาอยู่ใต้น้ำไปเรื่อยๆ เราสงสารเเละเห็นใจคนเก่งๆที่มีควาสามารถ ที่ถูกสังคมกดทับเอาไว้ เเล้วชาติก็ไม่เจริญ ก็แค่ความเห็นส่วนตัวนะคะ

[C-3908] ความเห็นของ: กทม
เมื่อวันที่ : 26 ส.ค. 2554, 06:35 น.

สวัสดีคะ

แต่ก่อนตัวเราเองเคยค้านและติ เกี่ยวกับการที่พ่อเเม่ต้องส่งลูกไปเรียนอินเตอร์ตั้งแต่อนุบาล คือติมาตลอดว่าเป็นการลงทุนที่ไม่จำเป็น
อยู่มาวันนึงนั่งคิดไปคิดมา .... ถึงจำได้ว่า... ตัวเราเองก็เรียนอนุบาลอินเตอร์นี่นา!! -_- -_- -_- ถามว่า มันมีผลกระทบไหม.....มีมากเลยคะ (พอจำได้เลยget)...

เรื่องเป็นอย่างนี้คะ: เราเรียนอินเตอร์อนุบาล1 ตอน3ขวบ จำไม่ได้หรอกว่าเขาสอนไรบ้าง จำได้อย่างเดียวคือวันสอบวันสุดท้าย ครูถามเด็กว่าชื่ออะไร อายุเท่าไหร่ ประมานนี้ เด็กทุกคนสอบได้ที่ 1.... 555

จากนั้นเราก็เข้า รร ไทย จาก ป1-ป4 (แม่ลืมส่งอนุบาล 2..... เอ่อ... ) แล้วก็เขาเรียนอินเตอร์อีกหล้งจากนั้นเป็นต้นมา

วันเเรกที่เข้าห้องเรียน เกรด3 (9ขวบ) ปรากฏว่า เราสามารถฟังครูพูดรู้เรื่องทุกคำ เเละไม่เคยมีปัญหาในการเข้าใจเรื่องภาษา (เเต่เรื่องวิชาห่วยแตกคะ เราเป็นเด็กที่ไม่เคยสนใจเรื่องการเรียนเลยหนะ)

ที่บ้านคนไทยทั้งบ้านคะ พูดกันแต่ภาษาไทย เพราะฉะนั้นอนุบาลเเน่ๆ ที่ถูกbuilt-inอยู่ในสมองเรา

เด็กโตมา จะดีไม่ดีเนื่ย มันอยู่ที่พ่อแม่คะ ส่วนตัวเราเอง พอโตมาเราถึงเข้าใจว่า เราเป็นคนที่ไม่ชอบให้ใครมาสอน ความรู้ถ้าเราสนใจเราศึกษาเอง ลองถูกลองผิดเอง ใครพยายามสอนอะไร เราจะไม่มีสมาธิเลย เเถมหงุดหงิดด้วย เเต่ให้เรียนเองเนี่ยสบายมาก

เพราะฉะนั้น เรื่องพวกนี้ เราเอาช่วงเวลาที่เขา 10ขวบ 12ขวบ มาการันตีไม่ได้หรอกคะ จนจบมหาลัยยังสรุบกันง่ายๆไม่ได้เลย

คนเราบางที่เหมือนมีดี พอให้ทำอะไรด้วยตัวเอง (เเบบไม่ต้องให้พ่อเเม่'สินบน' หรือ'ฝาก'ให้ หรือ'ลงทุน'ให้) ก็ทำอะไรไม่ได้เลย เจอมาเยอะเเล้วคะ ประเภทนี้ อันนี้ก็เเล้วแต่ว่าคุณเป็นพ่อเเม่ประเภทไหน

ที่จริงเเล้วอนุบาลอินเตอร์ก็ไม่ถึงกับจำเป้น100% น้องสาวเราดูพวก sesame street ทุกวันตั้งเเต่เป็นbabyหนะคะ พอเริ่มพูด ภาษาอังกฤษเลยเป็นภาษาที่1ของเขาคะ

ที่จริงเรียนโรงเรียนไทยก็ดีออกนะคะ อาจจะดีกว่าด้วย เรียนอินเตอร์ก็ได้แค่ภาษา เเต่จะไม่มีรากฐานของสังคมไทย วิชาhistory ก็ต้องเรียนhistory ของต่างชาติ ช่วงที่สำคัญคือมหาลัย เเละสิ่งที่จำเป็นที่สุดก็คือ เราต้องเรียนเเละทำงานที่ชอบจริง ไม่ใช่ที่พ่อแม่ หรือสังคมบังคับ ก็เท่านั้นเอง ความสุขเเละความสำเร็จในที่สุดเเล้วมันอยู่ที่ตัวเรา โรงเรียนเป็นfoundation ไม่เห็นเด็กต่างจังหวัดหรือคะ เขาประดิษคิดค้นสารพัด ถ้าไม่ทราบลองgoogleดู เสียดายที่ในที่สุดสังคมไทย ก็เคารพค่านิยมผิดๆ ต้องมีเส้นสายถึงจะได้งานเเละเงินดีๆหรือให้คนเคารพ เพราะอย่างนี้หรือเปล่า เราถึงมีปัญหาfinanceบ่อย เเล้วบริษัทส่วนใหญ่ก็ต้องจ้างต่างชาติมาเป็นbig boss. เพราะผู้บริหารระดิบรองมักเป็นพวกที่ผุ็ใหญ่ 'ฝากให้' ส่วนปลาซิวปลาสร้อย ก็ว่ายทวนไปทวนมาอยู่ใต้น้ำไปเรื่อยๆ

เราสงสารเเละเห็นใจคนเก่งๆที่มีความสามารถ ที่ถูกสังคมกดทับเอาไว้ เเล้วชาติก็ไม่เจริญ

ก็แค่ความเห็นส่วนตัวนะคะ

[C-3907] ความเห็นของ: กทม
เมื่อวันที่ : 26 ส.ค. 2554, 06:34 น.

สวัสดีคะ

แต่ก่อนตัวเราเองเคยค้านและติ เกี่ยวกับการที่พ่อเเม่ต้องส่งลูกไปเรียนอินเตอร์ตั้งแต่อนุบาล คือติมาตลอดว่าเป็นการลงทุนที่ไม่จำเป็น
อยู่มาวันนึงนั่งคิดไปคิดมา .... ถึงจำได้ว่า... ตัวเราเองก็เรียนอนุบาลอินเตอร์นี่นา!! -_- -_- -_- ถามว่า มันมีผลกระทบไหม.....มีมากเลยคะ (พอจำได้เลยget)...

เรื่องเป็นอย่างนี้คะ: เราเรียนอินเตอร์อนุบาล1 ตอน3ขวบ จำไม่ได้หรอกว่าเขาสอนไรบ้าง จำได้อย่างเดียวคือวันสอบวันสุดท้าย ครูถามเด็กว่าชื่ออะไร อายุเท่าไหร่ ประมานนี้ เด็กทุกคนสอบได้ที่ 1.... 555

จากนั้นเราก็เข้า รร ไทย จาก ป1-ป4 (แม่ลืมส่งอนุบาล 2..... เอ่อ... ) แล้วก็เขาเรียนอินเตอร์อีกหล้งจากนั้นเป็นต้นมา

วันเเรกที่เข้าห้องเรียน เกรด3 (9ขวบ) ปรากฏว่า เราสามารถฟังครูพูดรู้เรื่องทุกคำ เเละไม่เคยมีปัญหาในการเข้าใจเรื่องภาษา (เเต่เรื่องวิชาห่วยแตกคะ เราเป็นเด็กที่ไม่เคยสนใจเรื่องการเรียนเลยหนะ)

ที่บ้านคนไทยทั้งบ้านคะ พูดกันแต่ภาษาไทย เพราะฉะนั้นอนุบาลเเน่ๆ ที่ถูกbuilt-inอยู่ในสมองเรา

เด็กโตมา จะดีไม่ดีเนื่ย มันอยู่ที่พ่อแม่คะ ส่วนตัวเราเอง พอโตมาเราถึงเข้าใจว่า เราเป็นคนที่ไม่ชอบให้ใครมาสอน ความรู้ถ้าเราสนใจเราศึกษาเอง ลองถูกลองผิดเอง ใครพยายามสอนอะไร เราจะไม่มีสมาธิเลย เเถมหงุดหงิดด้วย เเต่ให้เรียนเองเนี่ยสบายมาก

เพราะฉะนั้น เรื่องพวกนี้ เราเอาช่วงเวลาที่เขา 10ขวบ 12ขวบ มาการันตีไม่ได้หรอกคะ จนจบมหาลัยยังสรุบกันง่ายๆไม่ได้เลย

คนเราบางที่เหมือนมีดี พอให้ทำอะไรด้วยตัวเอง (เเบบไม่ต้องให้พ่อเเม่'สินบน' หรือ'ฝาก'ให้ หรือ'ลงทุน'ให้) ก็ทำอะไรไม่ได้เลย เจอมาเยอะเเล้วคะ ประเภทนี้ อันนี้ก็เเล้วแต่ว่าคุณเป็นพ่อเเม่ประเภทไหน

ที่จริงเเล้วอนุบาลอินเตอร์ก็ไม่ถึงกับจำเป้น100% น้องสาวเราดูพวก sesame street ทุกวันตั้งเเต่เป็นbabyหนะคะ พอเริ่มพูด ภาษาอังกฤษเลยเป็นภาษาที่1ของเขาคะ

ที่จริงเรียนโรงเรียนไทยก็ดีออกนะคะ อาจจะดีกว่าด้วย เรียนอินเตอร์ก็ได้แค่ภาษา เเต่จะไม่มีรากฐานของสังคมไทย วิชาhistory ก็ต้องเรียนhistory ของต่างชาติ ช่วงที่สำคัญคือมหาลัย เเละสิ่งที่จำเป็นที่สุดก็คือ เราต้องเรียนเเละทำงานที่ชอบจริง ไม่ใช่ที่พ่อแม่ หรือสังคมบังคับ ก็เท่านั้นเอง ความสุขเเละความสำเร็จในที่สุดเเล้วมันอยู่ที่ตัวเรา โรงเรียนเป็นfoundation ไม่เห็นเด็กต่างจังหวัดหรือคะ เขาประดิษคิดค้นสารพัด ถ้าไม่ทราบลองgoogleดู เสียดายที่ในที่สุดสังคมไทย ก็เคารพค่านิยมผิดๆ ต้องมีเส้นสายถึงจะได้งานเเละเงินดีๆหรือให้คนเคารพ เพราะอย่างนี้หรือเปล่า เราถึงมีปัญหาfinanceบ่อย เเล้วบริษัทส่วนใหญ่ก็ต้องจ้างต่างชาติมาเป็นbig boss. เพราะผู้บริหารระดิบรองมักเป็นพวกที่ผุ้ใหญ่ 'ฝากให้' ส่วนปลาซิวปลาสร้อย ก็ว่ายทวนไปทวนมาอยู่ใต้น้ำไปเรื่อยๆ

เราสงสารเเละเห็นใจคนเก่งๆที่มีความสามารถ ที่ถูกสังคมกดทับเอาไว้ เเล้วชาติก็ไม่เจริญ

ก็แค่ความเห็นส่วนตัวนะคะ



[C-3903] ความเห็นของ: M
เมื่อวันที่ : 22 ส.ค. 2554, 09:39 น.

*เราอะ อยากไปเรียนโรงเรียนนานาชาตินะ เราว่ามันดีออกมันก็คล้ายๆโรงเรียนไทยทั่วไปนั้นและแต่แค่เน้นเรื่องภาษาด้วย(เราชอบภาษาอ่านะ ^^) ใครมีคำแนะนำดีๆก็มาบอกกันบ้างนะ E mlp_2366@hotmail.com

[C-3898] ความเห็นของ: anonymous
เมื่อวันที่ : 10 ส.ค. 2554, 04:17 น.

I'm from one of the above schools and from my own observations some of these schools are really not good at all. I would say about 5 of the above schools are the ones that are actually good. The rest is pretty ... well not good. Do not get all this hype about trying to put your kid in an internationally school if you can't get them in a good one. From my observations children who go to these not so good cheap international schools tend to be quite inferior in every possible way. Thai (inferior to Thai schools), English (inferior to good international schools), math (inferior to both), science (inferior to both). These cheap-ass international schools are a rip off and is of shit quality. I'm serious. Like when I see these kids from these inferior schools especially their English. It's so pathetic. Like seriously pathetic. They use English everyday and this is all they can do? It's such a joke. I advise you to consider against putting your children into some second-rate international school because it would only hurt your child. It is much much better in my perspective to at least get a good Thai school. Good international school > good Thai school > bad international school > bad Thai school

[C-3897] ความเห็นของ: tree
เมื่อวันที่ : 08 ส.ค. 2554, 14:53 น.

คือว่ามีเรื่องจะถาม จากโรงเรียนไทยย้ายไปโรงเรียนอินเตอร์เนี่ยยากมั้ยถ้าย้ายไปเข้า high school จะเรียนทันรึป่าว กังวลมาก
ตอบด้วยๆ

[C-3889] ความเห็นของ: คนกลาง
เมื่อวันที่ : 02 ส.ค. 2554, 20:35 น.

เอ่อ!! ขอโทษนะ

ไม่ได้สอดนะ แค่อยากรู้ว่าจะเถียงกันทำไม ยังไงก็คนไทยเหมือนกัน มีโรงเรียนให้เรียนเหมือนกัน แค่ต่างกันตรงที่ค่าเทอม ก็คนเรามันเลือกเกิดไม่ได้นี่น่า แค่ผู้ใหญ่เถียงกันก็พอแล้ว นี่เด็กๆ ยังจะมาเถียงกันกับแค่เรื่องไร้สาระเนี่ยนะ อวดรวยอวดจนอยู่ได้ เอาเวลาไปอ่านหนังสือเรียนดีกว่า จบมาจะได้มาทำงานช่วยกันพัฒนาประเทศ

ปล. รักกันไว้เถิด เราคนไทยเหมือนกัน อย่าให้ต่างชาติมาดูถูกเราได้ ว่ามั่วแต่มาเถียงกันเรื่องไร้

น่าขายหน้าวะ!!!!!!!!!!!

[C-3888] ความเห็นของ: คนกลาง
เมื่อวันที่ : 02 ส.ค. 2554, 20:34 น.

เอ่อ!! ขอโทษนะ

ไม่ได้สอดนะ แค่อยากรู้ว่าจะเถียงกันทำไม ยังไงก็คนไทยเหมือนกัน มีโรงเรียนให้เรียนเหมือนกัน แค่ต่างกันตรงที่ค่าเทอม ก็คนเรามันเลือกเกิดไม่ได้นี่น่า แค่ผู้ใหญ่เถียงกันก็พอแล้ว นี่เด็กๆ ยังจะมาเถียงกันกับแค่เรื่องไร้สาระเนี่ยนะ อวดรวยอวดจนอยู่ได้ เอาเวลาไปอ่านหนังสือเรียนดีกว่า จบมาจะได้มาทำงานช่วยกันพัฒนาประเทศ

ปล. รักกันไว้เถิด เราคนไทยเหมือนกัน อย่าให้ต่างชาติมาดูถูกเราได้ ว่ามั่วแต่มาเถียงกันเรื่องไร้

น่าขายหน้าวะ!!!!!!!!!!!

[C-3867] ความเห็นของ: Astor loya
เมื่อวันที่ : 15 ก.ค. 2554, 22:05 น.

เรา(เราเป็นบูกครึ่งอ่า จีน/ไทย) ว่าเด็กนานาชาตนะไม่ได้หยิ่ง อวดรวย หรอก น่ะเพราะเราก็มีเพื่อนอยู่รร.นานาชาต BIS อ่า ตอนแรกๆก็ไม่ค่อยเท่าไหร่แต่พอเราได้สนิทกัน จะบอกให้ว่ายังดีกว่าเด็กไทยบางคนอีกนะ แต่เราก็ไม่รู้น่ะบางคนเขาอาจจะนิสัยไม่ดี ก็มี ก็เหมือนรร.ไทยนั่นแหละที่รร.เป็นรร.ประจำจังหวัด ก็มีทั้งเด็กดีและไม่ดี แถมบางคนยังอวดรวยอีกต่างหาก ลูกหมอบ้าง ผู้จัดการรบ้าง เรื่องอย่างนี้มันก็มีทุก..แหละ แต่เราก็สามารถที่จะพูดภาษอังกฤษได้คล่องนะมันอยู่ที่จะรู้จักจำ จด อ่านด้วยอีกส่วนหนึงมันก็มาจากเพื่อนานาชาตของเราด้วย แต่ไม่ว่าจะอยู่รร.ไหนก็ตามมันอยู่ที่ตัวเราจะพยายามแค่ไหนที่จะรับเอาความรู้ที่คุณครูได้ให้มา สู้ ๆๆน่ะึค่ะเพื่อน ๆ

[C-3802] ความเห็นของ: เกลียดคนที่อิจฉาคนอื่นแต่หาข้ออ้างเพื่อหาเรื่อง
เมื่อวันที่ : 20 พ.ค. 2554, 21:36 น.

ผมเรียนโรงเรียนสองภาษาตอนนี้อยู่ม.5อะ ผมอยากไปอินเตอร์มากเพราะเบื่อระบบสอนแบบไทยผมเกลียดการบ่นของครูที่เรื่องมากและการเข้าแถวเข้าเพื่ออะไรเสียเวลาเปล่าๆ ประเทศเราไม่มีการแบ่งชนชั้นนะเพื่อนผมเรียนนานาชาติยังไม่เห็นรังเกียดผมเลยส่วนใหญ่มีแต่คนที่..กว่าต่อว่าคนที่รวยกว่าเพราะอิจฉาหรืออะไรผมไม่เข้า แต่ละคนเลือกเกิดไม่ได้แล้วแต่บุญ ผมว่าการลงทุนกับการศึกษาเป็นอะไรที่คุ้มค่า ถ้าคุณเงินเดือนสามแสนกว่าๆต่อเดือนคุณจะส่งลูกเรียนโรงเรียนวัด(ไม่ได้ว่าใครนะ) การเรียนโรงเรียนที่มีคุณภาพมันไม่ทำให้ประเทศประล่มซะหน่อยมีแต่ทำให้ประเทศเจริญ คนที่ด่าโรงเรียนนานาชาติหรือนักเรียนนานาชาติคุณไปว่าเขาทำไมเข้าทำให้คุณเดือดร้อนหรอเขาไม่ได้ไปขอเงินพ่อแม่คุณนิถ้าขออะว่าไปอย่าง พวกที่คิดว่าลงทุนกะการศึกษาไม่ดีแล้วคุณคิดว่าควรลงทุนด้านไหนดีละ?? ถ้าเป็นไปได้อยากให้พวกที่ต่อว่าโรงเรียนนานาชาติตอบด้วย

[C-3801] ความเห็นของ: เกลียดคนที่อิจฉาคนอื่นแต่หาข้ออ้างเพื่อหาเรื่อง
เมื่อวันที่ : 20 พ.ค. 2554, 21:36 น.

ผมเรียนโรงเรียนสองภาษาตอนนี้อยู่ม.5อะ ผมอยากไปอินเตอร์มากเพราะเบื่อระบบสอนแบบไทยผมเกลียดการบ่นของครูที่เรื่องมากและการเข้าแถวเข้าเพื่ออะไรเสียเวลาเปล่าๆ ประเทศเราไม่มีการแบ่งชนชั้นนะเพื่อนผมเรียนนานาชาติยังไม่เห็นรังเกียดผมเลยส่วนใหญ่มีแต่คนที่..กว่าต่อว่าคนที่รวยกว่าเพราะอิจฉาหรืออะไรผมไม่เข้า แต่ละคนเลือกเกิดไม่ได้แล้วแต่บุญ ผมว่าการลงทุนกับการศึกษาเป็นอะไรที่คุ้มค่า ถ้าคุณเงินเดือนสามแสนกว่าๆต่อเดือนคุณจะส่งลูกเรียนโรงเรียนวัด(ไม่ได้ว่าใครนะ) การเรียนโรงเรียนที่มีคุณภาพมันไม่ทำให้ประเทศประล่มซะหน่อยมีแต่ทำให้ประเทศเจริญ คนที่ด่าโรงเรียนนานาชาติหรือนักเรียนนานาชาติคุณไปว่าเขาทำไมเข้าทำให้คุณเดือดร้อนหรอเขาไม่ได้ไปขอเงินพ่อแม่คุณนิถ้าขออะว่าไปอย่าง พวกที่คิดว่าลงทุนกะการศึกษาไม่ดีแล้วคุณคิดว่าควรลงทุนด้านไหนดีละ?? ถ้าเป็นไปได้อยากให้พวกที่ต่อว่าโรงเรียนนานาชาติตอบด้วย

[C-3800] ความเห็นของ: เกลียดคนที่อิจฉาคนอื่นแต่หาข้ออ้างเพื่อหาเรื่อง
เมื่อวันที่ : 20 พ.ค. 2554, 21:35 น.

ผมเรียนโรงเรียนสองภาษาตอนนี้อยู่ม.5อะ ผมอยากไปอินเตอร์มากเพราะเบื่อระบบสอนแบบไทยผมเกลียดการบ่นของครูที่เรื่องมากและการเข้าแถวเข้าเพื่ออะไรเสียเวลาเปล่าๆ ประเทศเราไม่มีการแบ่งชนชั้นนะเพื่อนผมเรียนนานาชาติยังไม่เห็นรังเกียดผมเลยส่วนใหญ่มีแต่คนที่..กว่าต่อว่าคนที่รวยกว่าเพราะอิจฉาหรืออะไรผมไม่เข้า แต่ละคนเลือกเกิดไม่ได้แล้วแต่บุญ ผมว่าการลงทุนกับการศึกษาเป็นอะไรที่คุ้มค่า ถ้าคุณเงินเดือนสามแสนกว่าๆต่อเดือนคุณจะส่งลูกเรียนโรงเรียนวัด(ไม่ได้ว่าใครนะ) การเรียนโรงเรียนที่มีคุณภาพมันไม่ทำให้ประเทศประล่มซะหน่อยมีแต่ทำให้ประเทศเจริญ คนที่ด่าโรงเรียนนานาชาติหรือนักเรียนนานาชาติคุณไปว่าเขาทำไมเข้าทำให้คุณเดือดร้อนหรอเขาไม่ได้ไปขอเงินพ่อแม่คุณนิถ้าขออะว่าไปอย่าง พวกที่คิดว่าลงทุนกะการศึกษาไม่ดีแล้วคุณคิดว่าควรลงทุนด้านไหนดีละ?? ถ้าเป็นไปได้อยากให้พวกที่ต่อว่าโรงเรียนนานาชาติตอบด้วย

[C-3789] ความเห็นของ: ไต้ฝุ่น เด็กวัดระฆัง
เมื่อวันที่ : 06 พ.ค. 2554, 23:27 น.

ผมว่านะ คนที่ เม้น ต่อว่าเด็กโรงเรียนนานาชาติ อย่างโน้นอย่างนี้ ทำไมครับ อิจฉาพวกเขาหรือครับ คนเรา โอกาส และทางเดินไม่เหมือนกัน ครับ อย่าไปว่าเขาเลย เขาไม่ได้เอาเงินพวกคุณไปเรียน สะหน่อย แล้วเขาจบมาจะทำงานอะไรเงินมากเงินน้อย พวกเขาก้อไม่ได้สนใจ มัง ผมว่านะ อ้อผมก็ไม่ใช่เด็กนานาชาติครับ แต่พูดเป็นกลาง เพราะ มันไร้น้ำใจมาก กับการ ไปหมิ่น คนอื่นแบบนั้น อย่าทำให้เขาว่าพวกเราเป็นพวกกลวงเลยครับ นี่แหละ เขาถึงบอก ว่า ระดับการศึกษาไม่ได้ช่วยอะไรเลย กับพวกเราที่จบโรงเรียนไทยมา เพราะเราคิดกันแบบนี้ การศึกษาของไทยมันล้มเหลวจริงๆ อย่างที่เขาว่านั่นแหละ เขียนภาษาไทยได้ แล้วไงครับ ก็เขียนอ่านกันเอง หกสิบล้านคน คนทั้งโลกเท่าไหร่ครับ อย่าหลงตัวเองว่าดีเลยครับ จบแล้วได้เงินเดือนเท่าไหร่ หลงอีก หลงติดวัตถุ แล้วยังจะไปบอกว่าเราดีกว่าเขา ก้อไม่ใช่แล้ว คนเรานะผมไม่ได้ว่าคนเดียว คนไทยเราเป็นพวกเห็นคนอื่นดีกว่าไม่ได้ครับ คอยจองล้างจองผลาญ โอ้ มันบอกภูมิหลังไปถึง โคตรเหง้าได้เลยครับ ว่าสั่งสอนกันมาแบบไหน เลิกคิดด้านลบกับคนอื่นเถอะนะใครเขาได้ดี มีสุขก็ดีใจไปกับเขาเถอะ แล้ววันนึงคุณอาจได้ดีแบบเขาบ้าง

เป็นห่วงนะ

[C-3776] ความเห็นของ: เปรี้ยง
เมื่อวันที่ : 30 เม.ย. 2554, 10:18 น.

รับสมัครสอนพิเศษที่บ้าน โดย อดีตผู้เเทนเยาวชนไทยโอลิมปิกเลข
(เนื่องจากกลับมาเปลี่ยนสาขา
เรียนทันตะ ต้องการหารายได้เลี้ยงครอบครัว)

ช่วงชั้นที่รับ = ตั้งเเต่ อนุบาล 2 ถึง คนทำงานทั่วไป
วิชาที่สอน = ได้ทุกวิชา (รวมทั้งภาษาญี่ปุ่น-เเปล,ล่ามได้)
เวลาที่สอน = เสาร์ หรือ อาทิตย์ (ปรึกษาได้ครับ)
สถานที่ = กรุงเทพ นครปฐม
ราคา = ขึ้นกับงานปรึกษาได้ครับ
สนใจติดต่อ tutorpiang@gmail.com
หลักการสอน = มั่นใจที่จะช่วยนักเรียนให้มีหลักการเรียนที่มีประสิทธิภาพได้

ประวัติการศึกษาข้าพเจ้า
ในThailand
ผู้เเทนเยาวชนไทยโอลิมปิกเลข
นักเรียนทุนรัฐบาลญี่ปุ่น
ในJAPAN (14ปี)
ปริญญาตร,โท ม.โอซาก้า วิศวะไฟฟ้า(เกีรยตินิยมอันดับ 1เหรียญทอง)
วิศวกรออกเเบบวงจรมือถือของ SONY(JAPAN)
ในThailand
นิสิตทันตเเพทย์ศาสตร์ จุฬา(เกรดเฉลี่ย ณ ตอนนี้ 3.93)

[C-3753] ความเห็นของ: RW_DC
เมื่อวันที่ : 22 มี.ค. 2554, 09:16 น.

เริ่มการเรียนที่ดี มีระเบียบ วินัย สิ่งแวดล้อม สังคมที่ดีให้ลูก ไม่ใช่คำนึงกันแค่ภาษาแค่นั้นนะ เอาเป็นว่า สร้างลูกด้วยชีวิตจริงที่ดี คือหน้าที่ดีที่สุด ที่พ่อแม่ สร้างให้ลูกได้ วงศ์ตระกูลของเรา จะดีขึ้นหรือย่ำแย่ลงกว่านี้ ก็เริ่มที่เราได้นะ

[C-3751] ความเห็นของ: DEAR
เมื่อวันที่ : 18 มี.ค. 2554, 10:11 น.

เราเรียนอยู่นานาชาติ ดีมากๆๆ อยู่นานาชาติICS

[C-3750] ความเห็นของ: Dear
เมื่อวันที่ : 18 มี.ค. 2554, 10:09 น.

ร.ร.นานาชาติดีมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ตัวIเรียนอยู่นานาชาติIcs

LOVE ICS

[C-3729] ความเห็นของ: Mom
เมื่อวันที่ : 20 ก.พ. 2554, 07:24 น.

ส่วนใหญ่ พ่อแม่ของเด็กที่เรียน นานาชาติทำงานอะไรคะ แล้วมีเงินเดือนประมาณเท่าไหร่ อยากรู้ค่ะ ใครเรียน นานาชาติช่วยตอบหน่อยนะคะว่าพ่อแม่ทำงานอะไร แล้วเงินเดือนเท่าไหร่ อยากให้ลูกเรียนนานาชาติค่ะ

[C-3728] ความเห็นของ: LOVE
เมื่อวันที่ : 20 ก.พ. 2554, 06:43 น.

อยากบอกว่าอิจฉาเด็กนานาชาติมากอ่า อยากเรียนเหมือนกันแต่สงสารพ่อแม่ อยากจะบอกว่านักเรียนรัฐอ่ะเถื่อนมากโดยเฉพาะพวกเด็กฝากที่สอบเข้าไม่ได้ แล้วให้คนอื่นฝากอ่าชอบทำเป็นใหญ่ ผู้หญิงก็แรด ปากแดงผมซอยช่างไม่เข้ากับใบหน้าของพวกเธอเอาซะเล้ยย แล้วอีกอย่างแบบชอบหาเรื่องกันอ่ะมีเรื่องตบกันไม่เว้นแต่ละวัน แต่ละคนแบบสุดจะทน ผู้ชายก็หน้าตาเถือน สูบบุหรี่ กินเหล้า โอ้ยย สารพัดความเลว แล้วในห้องน้ำก็สกปรกมีแต่คำหยาบคาย ทั้งหญิงทั้งชายโดดเรียน อยากบอกว่าเถื่อนมากอ่ะ คนที่ดีๆก็มีอยู่หรอกนะ โรงเรียนแต่ละโรงเรียนอ่ะมันก็มีข้อดีและข้อเสียแตกต่างกันไป โรงเรียนรัฐ ดีตรงที่ไม่ต้องเปลืองเงิน แต่ข้อเสียคือสังคมไม่ดีมีแต่คนเถื่อนๆ โรงเรียนนานาชาติมีข้อเสียตรงที่เปลืองเงิน แต่สังคมความเป็นอยู่ สภาพแวดล้อมมันดีมากอ่ะ มองไปทางไหนก็มีแต่คนดีๆ สะอาดหูสะอาดตา แล้วอีกอย่างได้เรียนรู้ภาษาด้วย อีกหน่อยประเทศเราก็จะเป็นประเทศเปิด คือให้ชาวต่างชาติเขข้ามาลงทุนในไทย เพราะฉะนั้นคนที่มีความรู้ด้านภาษาก็จะมีโอกาสมีงานทำมากกว่า

[C-3727] ความเห็นของ: นา
เมื่อวันที่ : 18 ก.พ. 2554, 23:00 น.

ที่อยากให้ลูกเรียนอินเตอเพะราต้องการให้ลูกได้ภาษาอังกฤษนะครับ สำหรับบางท่านที่คิดไม่ถึง ภาษาสำคัญสำหรับการก้าวสู่ระดับโลกครับ

[C-3705] ความเห็นของ: เด้กโข่ง
เมื่อวันที่ : 30 ม.ค. 2554, 15:40 น.

สวสดีลุกข้าวเหนียว
วันนี้กินปลาดิบกันยังอ่า
ไม่ต้องแปลกจัย
เดกไทยเรียนนานาชาติ
ก็อย่างงี้แหละ

[C-3685] ความเห็นของ: Kitty
เมื่อวันที่ : 19 ม.ค. 2554, 19:14 น.

Inter Math – English Tutor http://kitimainblog.blogspot.com/2011/01/inter-math-english-tutor-for-bilingual.htm
for Bilingual students
By “Assisting Science Teacher” from an international school. Graduated Master Degree from UK (ERASMUS MUNDUS Studentship)
สอนพิเศษ คณิต อังกฤษ
สำหรับเด็กนานาชาติภาคภาษาอังกฤษ
สอนโดย “ผู้ช่วยครูวิทยาศาสตร์โรงเรียนนานาชาติ” การศึกษา
ป.โท ประเทศอังกฤษ (นักเรียนทุน ERASMUS MUNDUS )

Kitty 081-428-8836
kitimain@gmail.com
Profile: http://th.linkedin.com/in/kitimain
Timetable: After school/ Sat-Sun
Place: Nonthaburi (Rattanathibet)

[C-3668] ความเห็นของ: kaew
เมื่อวันที่ : 11 ม.ค. 2554, 18:20 น.

โรงเรีนนานาชาติเป็นโรงเรียนที่สอนดี มีหลักสูตรดีนะ ช่วยฝึกภาษา

ให้เยอะเลย ค่าเทอมน่ะไม่เยอะหรอกหากแลกกับความรู้

หวังว่าจะได้เจอกันนะ (ถ้าเจอทักด้วยนะ)เราอยู่ ทรินิตี้

เราชื่อ แก้ว kaew นะเป็น (ทอม หรือ ญ ดีอ่ะ)

[C-3667] ความเห็นของ: นานาชาติ
เมื่อวันที่ : 10 ม.ค. 2554, 15:48 น.

ขอบคุณบทความดีดีเกี่ยวกับโรงเรียน<a href="http://www.sbs.ac.th/">นานาชาติ</a> ครับผม

[C-3664] ความเห็นของ: kaew แก้ว
เมื่อวันที่ : 06 ม.ค. 2554, 13:38 น.

เราก็เรียนนานาชาติเหมือนกันนะ เรียนที่ทรีนิตี้ ค่าเทอมไม่แพง

เท่าไร (แต่จ่ายเองไม่เดือดร้อนคัย)

รายได้เยอะอะ ไม่ได้อวดรวยนะแต่รวยจริง 55555

ที่ ร.รใเค้าไม่ให้พูดภาษาไทยแต่แอบพูกกับเพื่อนสนิทอยู่เรื่อยแหละ

เพื่อนเราเปง ไทย อเริกา กับ ไทย เกาหลี เราให้เพื่อนช่วยฝึกภาษา

ให้เหมือนกันแหละจ้า (เราเปงทอมนะ หรือว่า ญ ดีอ่ะ)



[C-3662] ความเห็นของ: พ่อสมัยใหม่
เมื่อวันที่ : 02 ม.ค. 2554, 21:24 น.

มองในฐานะผู้ปกครองสมัยใหม่
ผมก็อยากให้ลูกๆได้เรียนรร.นานาชาติ อยากให้ลูกได้ภาษาอังกฤษ
อยากให้เรียนหลักสูตรต่างประเทศที่มีความต่างไปจากหลักสูตรของไทย
ซึ่งหลักสูตรของไทยเป็นหลักสูตรที่ผมไม่ชอบ
เสียเวลาที่จะต้องไปเรียนวิชาที่ไม่จำเป็นไปเยอะ
ซึ่งเกือบทุกคนถ้าได้จบมาทำงานจะต้องมองเหมือนกันว่า "เรียนไปทำไม"
ทำไมถึงไม่ได้เรียนสิ่งที่ชอบ หรือวิชาที่จะสอนให้รู้ว่าเราต้องการที่จะทำอะไร
สิ่งเหล่านี้ในโรงเรียนไทยมันไม่มีครับ
น้องที่ตำหนิว่าคนเรียนนานาชาติจะลืมภาษาตัวเอง
ถ้ามองให้กว้างๆ มันมีกันทั้งนั้นแหละ เด็กเรียนโรงเรียนไทย "พิมพ์ภาษาไทยผิดๆ ถูกๆ มีเยอะ"

[C-3660] ความเห็นของ: แม่
เมื่อวันที่ : 31 ธ.ค. 2553, 13:30 น.

อยากให้ลูกเรียนโรงเรียนนานาชาติ เพราะ เรื่องภาษาค่ะ เพราะ ต่อให้เรียนไม่เก่งแต่ได้ภาษา เค้าก็สามารถหางานทำได้ เด็กไทย เราไม่ได้พูดภาษาทุกวัน เลยทำให้พูดไม่คล่อง อันนี้เจอกับตัวเองเลย ตอนมหาลัย ได้ภาษา อังกฤษ A ทุกตัว แต่พอครั้งแรก ต้องไปทำงานที่ต่างประเทศ ตายไปเลย พูดไม่ออก ต้องค่อยๆ ปรับตัว และ เด็กไทยที่เก่งภาษา ได้ทำงานดีๆ เลี้ยงตัวเองและ พ่อแม่ได้ แต่โรงเรียน นานาชาติ ที่เมืองไทยแพงมาก กะว่าจะให้ลูกไปเรียนที่อินเดียเวลา เค้าโต จะได้ได้ภาษา และไม่แพงด้วย ส่วนเรื่องเด็กเรียนโรงเรียน นานาชาติ ขึ้นอยู่กับเด็กมากกว่า และอีกอย่างพ่อแม่เค้ามีเงินจ่าย ทุกคนก็อยากให้ลูกได้ดีกันทั้งนั้นแหล่ะค่ะ

[C-3643] ความเห็นของ: school
เมื่อวันที่ : 27 ธ.ค. 2553, 08:17 น.

school

[C-3640] ความเห็นของ: G.7 age:13
เมื่อวันที่ : 25 ธ.ค. 2553, 02:36 น.

Hello everyone ...
I'm studying @ ics I'm G.7 Do you know in my school I can speak thai In my school they don't stop me if I wanna speak thai or another languages with my friend or thai teacher but in class I can't speak thai I can speak thai chinese english and japanese I will showing to all of you that I can speak read write thai language
สว้สดีค่ะ
เราก็เป็นเด็กคนนึงที่เรียนโรงเรียนนานาชาติตั้งแต่เด็ก พวกคุณบางคนคงไม่เข้าใจว่านานาชาติก็คือนานาภาษา(นั้นรวมถึงภาษาไทยด้วย) ทำไมพวกคุณบางคนมองเราเป็นเด็กแบบนี้ พวกคุณบางคนรู้ไหมว่าเรารู้สึกยังไง เราก็ไม่ชอบเหมือนกันนะ เรายังไม่เคยว่าโรงเรียนไทยเลย เราไม่เข้าใจแล้วทำไมพวกคุณบางคนต้องว่าเราด้วย เราก็พูดไทยได้ เขียนไทยได้ อ่านไทยได้นะ แค่เราพูดได้ อ่านได้ เขียนได้อีก3ภาษา(จีน,อังกฤษ,ญี่ปุ่น) ค่าเทอมแพงกว่าโรงเรียนไทย บ้านเรามีเงิน แค่เนี้ยเหรอพวกคุณบางคนต้องมาว่าเรา ... เราอ่ะอยู่แค่เกรด7อายุ13ปี ถึงบ้านเเราจะมีเงินนะแต่รู้ไหมเงินค่าขนมเราอ่ะตั้งแต่เกรด4เราไม่เคยให้แม่เราจ่ายค่าขนมให้เลยเพราะเราไปเป็นล่ามไปแปลเอกสารให้กับคนชาวต่างชาติแปลแต่ละครั้งก็ได้เงิน30000-50000เรายังมีความสามารถพิเศษบัลเล่ต์ เปียโน ร้องเพลง เวลาไปแสดงเราก็ได้ครั้งละ40000-60000เราก็ช่วยแม่เราได้เหมือนกันนะไม่ใช่ว่าจะผลานเงินอย่างเดียว วันวันนั่งเป็นคุณหนู ทำให้ที่บ้านเสียใจ ขอให้พวกคุณที่เข้าใจผิด ลองคิดใหมอีกทีนะคะ

[C-3526] ความเห็นของ: แม่หน่อย
เมื่อวันที่ : 30 ก.ย. 2553, 12:17 น.

แม่หน่อย พึ่งไปสมัครที่ รร.นานาชาติแฮมพ์ตั้น แถวแจ้งวัฒนะ ให้ลูกมา เพราะมีสนามกว้างให้ลูกเราวิ่งเล่น มีครูฝรั่งและครูไทยคอยดูแลด้วย เพื่อนในห้องก็เป็นฝรั่งกับลูกครึ่ง ลูกเราน่าจะได้ภาษาอังกฤษเร็วขึ้น

[C-3442] ความเห็นของ: พ่อสมองนักคิด
เมื่อวันที่ : 08 ส.ค. 2553, 18:51 น.

ข้อมูลนี้เก่ามากแล้วหากต้องการเข้าไปดูข้อมูลโรงเรียนนานาชาติปัจจุบันมีหลายสถาบันมากๆครับผม แต่ละสถาบันก็มีข้อดีแตกต่างกันไปแต่เนื้อหาหลักในการสอนก็จะเป็นประเภทเดียวกันขึ้นอยู่กับหลักการและหลักสูตรของแต่ละ รร ผมว่าเข้าไปดูที่ ISAT โดยตรงเลยจะง่ายที่สุดสำหรับการตัดสินใจครับ
Web URL International School Association in Thailand
http://www.isat.or.th/member_schools.asp.htm#G
เดี่ยวนี้ไม่ต้องส่งลูกไปเมืองนอกแล้วนะครับ ถ้าอยากไปอินเดียลองดูนานาชาติที่อยู่ใน ISAT ก็ได้ครับรายจ่ายจะถูกกว่าเราส่งไปอินเดียเองอีกครับผม

[C-3441] ความเห็นของ: พ่อสมองนักคิด
เมื่อวันที่ : 08 ส.ค. 2553, 18:50 น.

ข้อมูลนี้เก่ามากแล้วหากต้องการเข้าไปดูข้อมูลโรงเรียนนานาชาติปัจจุบันมีหลายสถาบันมากๆครับผม แต่ละสถาบันก็มีข้อดีแตกต่างกันไปแต่เนื้อหาหลักในการสอนก็จะเป็นประเภทเดียวกันขึ้นอยู่กับหลักการและหลักสูตรของแต่ละ รร ผมว่าเข้าไปดูที่ ISAT โดยตรงเลยจะง่ายที่สุดสำหรับการตัดสินใจครับ
Web URL International School Association in Thailand
http://www.isat.or.th/member_schools.asp.htm#G
เดี่ยวนี้ไม่ต้องส่งลูกไปเมืองนอกแล้วนะครับ ถ้าอยากไปอินเดียลองดูนานาชาติที่อยู่ใน ISAT ก็ได้ครับรายจ่ายจะถูกกว่าเราส่งไปอินเดียเองอีกครับผม

[C-3440] ความเห็นของ: พ่อสมองนักคิด
เมื่อวันที่ : 08 ส.ค. 2553, 18:50 น.

ข้อมูลนี้เก่ามากแล้วหากต้องการเข้าไปดูข้อมูลโรงเรียนนานาชาติปัจจุบันมีหลายสถาบันมากๆครับผม แต่ละสถาบันก็มีข้อดีแตกต่างกันไปแต่เนื้อหาหลักในการสอนก็จะเป็นประเภทเดียวกันขึ้นอยู่กับหลักการและหลักสูตรของแต่ละ รร ผมว่าเข้าไปดูที่ ISAT โดยตรงเลยจะง่ายที่สุดสำหรับการตัดสินใจครับ
Web URL International School Association in Thailand
http://www.isat.or.th/member_schools.asp.htm#G
เดี่ยวนี้ไม่ต้องส่งลูกไปเมืองนอกแล้วนะครับ ถ้าอยากไปอินเดียลองดูนานาชาติที่อยู่ใน ISAT ก็ได้ครับรายจ่ายจะถูกกว่าเราส่งไปอินเดียเองอีกครับผม

[C-3430] ความเห็นของ:
เมื่อวันที่ : 01 ส.ค. 2553, 20:06 น.

การเรียนนานาชาติไม่ได้หมายความว่าเด็กอวดรวยทุกคน เด็กดี ๆที่พ่อแม่พยายามส่งเขาเรียน เขาก็ประหยัด คิดว่า

โรงเรียนไทยไม่มีพวกอวดรวยรึยังไง มันขึ้นอย่
กับคนแต่ละคน อย่าเหมารวมซิ คนมีทั้งดีไม่ดีในทุกโรงเรียน กรุณาอย่าอคติต่่อเด็กนานาชาติเท่านั่น

[C-3403] ความเห็นของ: sodsai
เมื่อวันที่ : 13 ก.ค. 2553, 16:23 น.

อยากเข้านานาชาติ แถวๆๆบางนา


มีร.ร. ไรบ้าง ช่วยบอกหน่อย

thank you

[C-3402] ความเห็นของ: ทุเรศลูกตา
เมื่อวันที่ : 13 ก.ค. 2553, 01:59 น.

ก็ไม่ได้มีความรู้สึกในแง่ลบกับการเรียนนานาชาตินะคะ แต่จะมารู้สึกแย่ก็ตอนที่เห็นเด็กนานาชาติแล้วเขียนภาษาไทยได้ทุเรศมากเนี่ยล่ะก็ ระวังโตขึ้นจะมีปัญาหานะคะประเภทว่าภาษาไทยก็ไม่ดีเท่าที่คนไทยควรจะเป็น ภาษาอังกฤษ ก็ไม่ได้เชี่ยวชาญ สรุปว่าจบมาแล้วก็งง ๆ ไม่ดีอะไรจริง ๆ ซะอย่าง จะเรียนนานาชาติก็อย่าลืมภาษาประจำชาติของตัวเองนะคะ ไม่เท่ห์หรอกค่ะ เขียนภาษาไทยผิด ๆ น่ะ มันน่าทุเรศ มากกว่าค่ะ

[C-3401] ความเห็นของ: เห็นแล้วทุเรศลูกตา
เมื่อวันที่ : 13 ก.ค. 2553, 01:58 น.

ก็ไม่ได้มีความรู้สึกในแง่ลบกับการเรียนนานาชาตินะคะ แต่จะมารู้สึกแย่ก็ตอนที่เห็นเด็กนานาชาติแล้วเขียนภาษาไทยได้ทุเรศมากเนี่ยล่ะก็ ระวังโตขึ้นจะมีปัญาหานะคะประเภทว่าภาษาไทยก็ไม่ดีเท่าที่คนไทยควรจะเป็น ภาษาอังกฤษ ก็ไม่ได้เชี่ยวชาญ สรุปว่าจบมาแล้วก็งง ๆ ไม่ดีอะไรจริง ๆ ซะอย่าง จะเรียนนานาชาติก็อย่าลืมภาษาประจำชาติของตัวเองนะคะ ไม่เท่ห์หรอกค่ะ เขียนภาษาไทยผิด ๆ น่ะ มันน่าทุเรศ มากกว่าค่ะ

[C-3400] ความเห็นของ: เห็นแล้วทุเรศลูกตา
เมื่อวันที่ : 13 ก.ค. 2553, 01:57 น.

ก็ไม่ได้มีความรู้สึกในแง่ลบกับการเรียนนานาชาตินะคะ แต่จะมารู้สึกแย่ก็ตอนที่เห็นเด็กนานาชาติแล้วเขียนภาษาไทยได้ทุเรศมากเนี่ยล่ะก็ ระวังโตขึ้นจะมีปัญาหานะคะประเภทว่าภาษาไทยก็ไม่ดีเท่าที่คนไทยควรจะเป็น ภาษาอังกฤษ ก็ไม่ได้เชี่ยวชาญ สรุปว่าจบมาแล้วก็งง ๆ ไม่ดีอะไรจริง ๆ ซะอย่าง จะเรียนนานาชาติก็อย่าลืมภาษาประจำชาติของตัวเองนะคะ ไม่เท่ห์หรอกค่ะ เขียนภาษาไทยผิด ๆ น่ะ มันน่าทุเรศ มากกว่าค่ะ

[C-3365] ความเห็นของ: บุษบา 0813989944
เมื่อวันที่ : 19 มิ.ย. 2553, 11:32 น.

แล้วถ้าเป็นย่าน สุขุมวิท กับพระราม3 แบบกินนอน และเป็นการสอนภาษาอังกฤษ นานาชาติ กินนอน ใครรู้ช่วยบอกทีคะ ขอบคุณมากๆๆล่วงหน้าคะ

[C-3333] ความเห็นของ: เด็กบ้า(รุงรัง)มากมาย
เมื่อวันที่ : 26 พ.ค. 2553, 21:25 น.

หวัดดีค่ะทู้กกกกกโคน
มีนามว่า เด็กบ้า Y.R.C (เด็กยุพเรารู้กันโน๊ะๆ)

เค้าว่านะ จะเรียนที่ไหนก็เหมือนกัน
ไม่ใช่ว่าเรียนโรงเรียนธรรมดา แล้วมี3ขาซักหน่อย แล้วก็ไม่ใช่ว่า เรียนนานาชาติ แล้วจะมี4แขนซักหน่อย(ใช่ป่าว)
จะเรียนโรงเรียนไหนก็คนเหมือนกัน
ส่วนเด็กนักเรียนนานาชาติ ที่มีคนว่าว่า อวดรวย อวดเก่ง เราว่าไม่จริงหรอก คนดีดี เก่งๆ ก็มีอยู่เยอะใช่ป่ะ คัยเป็นคนดี ยกมือขึ้น วู้วๆๆๆๆ
(*-*)/มั่นใจในตะเองนะ ถ้าดีแล้ว ก็ดีต่อไป รู้ป่ะ เราเอาใจช่วย คัยจะว่าไง อย่าไปปสน เราดีที่ใจก็พอ
แล้วโรงเรียนที่โดนเขาดูถูกก็อย่าไปสนใจ รักเกียรติโรงเรียนเราไว้ เขาว่าอะไรก็อย่าไปคิดมาก (คิดมากเดี๋ยวหงอกขึ้นหัวนะ)
เด็กบ้าพูดมาก พอสมควรแก่บรรทัดละ สงสารคนอ่าน
สุดท้ายนี้ ขอไห้พี่ๆเพื่อนๆน้องๆทุกคนตั้งใจเรียน คิดสิ่งไดสมปราถนา คิดหวังเกรด4 ไห้ได้เกรด4 คิดหวังเกรดเอ ขอไห้ได้A+ เพี้ยง สาธุๆๆ

เด็กบ้า อายุ14 จ.เชียงใหม่ i_am_bra@hotmail.com
(คัยมีไรก็ ปรึกษาได้ทุกเรื่อง*ยกเว้นยืมตังนะ) รักทุกคน จุ๊บๆ

[C-3318] ความเห็นของ: 3th-year MUIC student, Majoring in Finance
เมื่อวันที่ : 22 พ.ค. 2553, 03:07 น.

พอดีเห็นข้างล่างบอกว่าต้องการโรงเรียนที่สอนภาษไทยให้เด็กด้วย
มีน้องคนหนึ่งรู้จักกัน เป็นลูกครึ่งอังกฤษค่ะ พูดสำเนียง British ไม่ผิดเพี้ยนเลยค่ะ ตอนนี้น้องเขาย้ายเข้าเรียนโรงเรียนไทย เราก็เลย งง ว่า เขาจะเรียนได้หรอ สรุปถามไปถามมา เขาบอกโรงเรียนนานาชาติที่เก่าสอนภาษาไทยด้วย เลยพูด อ่าน เขียนได้คล่อง ลืมบอกชื่อโรงเรียนเลยค่ะ โรงเรียนนานาชาติรัศมีค่ะ เห็นด้วยนะคะที่อยากให้เด็กเข้าโรงเรียนนาชาติที่สอนภาษาไทยด้วย เพราะมีเพื่อนหลายคนเลยค่ะ จบโรงเรียนนานาชาติมา อ่าน และ เขียน ภาษาไทยไม่ได้ พูดได้อย่างเดียว ทั้งๆ ที่เป็นคนไทยแท้ๆ ทั้ง พ่อและแม่เลย ถ้ายังไงต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสอบถามได้นะคะ khaopoad@hotmail.com จริงๆ ตัวเองก็จบนานาชาติมา แต่พอดีเข้านานาชาติตอนอยู่ high school แล้วค่ะ เลยไม่มีปัญหาเรื่องภาษาไทย แต่ตอนจบ high school ใหม่ๆ มีลืมภาษาไทยไปเยอะเหมือนกันนะคะ พวกคำที่ไม่ค่อยได้ใช้กัน แล้วก็บางครั้งสะกดคำไม่ถูก แต่ตอนนี้ดีขึ้นมาก เพราะว่าได้มาเรียน International college ของ ม. รัฐด้วย ได้เจอเพื่อนคนไทยเยอะขึ้น ได้ใช้ภาษาไทยเยอะกว่าเดิม

[C-3306] ความเห็นของ: อยากให้รู้ไว้
เมื่อวันที่ : 19 พ.ค. 2553, 13:45 น.

ผมไม่เห็นด้วยกันคนที่ว่าโรงเรียนนานาชาติและเด็กนานาชาติ
---ได้โปรดอ่านต่อให้จบก่อนแล้วค่อยว่าหรือไม่เหนด้วย..อะไรก้ตาม---

ผมเปนเดกไทยคนหนึงที่เคยเรียนโรงเรียนไทยตั้งแต่เดกจนถึงม.3 หลังจากนั้นได้มีโอกาดสอบชิงทุนไปอเมริกา1ปีการศึกษา และก็ได้ผ่านการคัดเลือก หลังจากกลับมาจากการไปแลกเปลี่ยนแล้ว โรงเรียนเก่าซึ่งเป็นโรงเรียนไทย ไม่สามารถนำเครดิตและวิชาที่เรียนที่นู่นมาเทียบได้ ซึ่งหมายความว่าต้องเรียนซ้ำชั้น พ่อกับแม่ผมจึงตัดสอนใจให้ไปเรียนต่อนานาชาติอีก2ปี โดยไม่ต้องซ้ำและเทียบได้ทุกวิชา
ก่อนจะเปิดเทอมของโรงเรียนนานาชาติย่านสุขุมวิทย์ แม่ผมได้ให้ไปเรียนซัมเม่อเพื่อรอเวลาและเกบเครดิตที่โรงเรียนนานาชาติแห่งหนึ่งแถวรามคำแหง
ผมไม่เคยทราบถึงบรรยากาดในรร.นานาชาติมาก่อน ซึ่งวันแรกของการไปซัมเม่อที่รร.ย่านรามคำแหง เปนที่ไม่พอจำสำหรับผมเลย เพราะว่ามีแต่เดกชอบทำเก๋าและทำเก่ง และชอบพูดเรื่องความรวย
จนถึงวันเปิดเทอมที่รร.ย่านสุขุมวิทย์(ยังเรียนอยุ่ถึงปัจจบัน) ผมมีความรู้สึกว่าชอบโรงเรียนนี้มาก เพราะว่ามีแต่เดกเปนกันเอง ไม่คุยเรื่องเงินทอง เสื้อผ้าก็เก่าๆ โลโก้โรงเรียนซีดๆ บางคนก็กางเกงเข่าขาด แต่พอได้สนิทกันไปนานๆ ได้มีโอกาดไปเที่ยวบ้านเพื่อน แต่ละคนที่มาโรงเรียนดูโทรมๆล้วนแล้วแต่บ้านใหญ่ๆทั้งนั้น ซึ่งเขาไม่เคยพูดหรืออวดที่โรงเรียน

อยากให้ทุกคนที่โจมตีว่ารร.นานาชาติได้เปลี่ยนมุมมองบ้าง การเข้าไปเรียนนานาชาติมันไม่ได้อยู่ที่เดก มันอยุ่ที่พ่อแม่ว่าอยากให้ลูกเรียนที่ไหน ซึ่งถ้าเค้ามีเงินก็ไม่เหนแปลกอะไรเลย

เวลาพวกเราไปรร.เราก็รู้สึกปกติของเราเพราะมันก้แค่เปนโรงเรียนโรงเรียนหนึ่ง แต่ผมเพิ่งจะรู้ว่า ในสายตาคนภายนอก สายตาของพวกคุณๆ เหนพวกเราเปนแค่'ไอเดกอวดรวย' ซึ่งผมไม่ชอบมากๆ เพราะพวกเราไม่เคยที่จะไปมองดูเดกรร.ไทย แล้วนินทาว่า'พวกนี้จน' เราไม่เคยทำอย่างนั้น ขอให้เข้าใจความรู้สึกกันบ้างครับ อย่าด่า หรือว่า เหมารวมทุกคน ทุกโรงเรียน โงรเรียนใครใครก็รักและเคารพครับ

โรงเรียนนานาชาติมีหลายแง่มุมที่ดี สอนให้เดกรู้จักโตแล้วดูแลตัวเองได้โดยตัวเอง ครูจะไม่มานั่งทวงงาน แต่ถ้าคุณไม่ส่งตามเวลาเกรดออกมาเอฟ ซึ่งถ้าเอฟแล้วคงต้องเสียตังอีกเยอะสำหรับซัมเม่อหรือซ้ำอีกปี ฉะนั้นแล้ว โรงเรียนผม ไม่มีใครได้เอฟครับ ถึงแม้จะเรียนไม่เก่ง แต่ก้พยามเอาตัวรอดโดยวิธีต่างๆ แล้วมีวินัยที่จะวางแผนทำงานและส่งได้ตามเวลา ซึ่งดีกว่าโรงเรียนไทยที่ผมเคยเรียนมาก่อนมากครับ มีแต่ึคนโดดเรียนแล้วค่อยไปเสียเงินเรียนเอาซัมเม่อ ขอถามหน่อยว่ากลุ่มไหนรู้จักใช้ค่าของเงินมากกว่ากัน...

[C-3305] ความเห็นของ: อยากให้รู้ไว้
เมื่อวันที่ : 19 พ.ค. 2553, 13:43 น.

ผมไม่เห็นด้วยกันคนที่ว่าโรงเรียนนานาชาติและเด็กนานาชาติ
---ได้โปรดอ่านต่อให้จบก่อนแล้วค่อยว่าหรือไม่เหนด้วย..อะไรก้ตาม---

ผมเปนเดกไทยคนหนึงที่เคยเรียนโรงเรียนไทยตั้งแต่เดกจนถึงม.3 หลังจากนั้นได้มีโอกาดสอบชิงทุนไปอเมริกา1ปีการศึกษา และก็ได้ผ่านการคัดเลือก หลังจากกลับมาจากการไปแลกเปลี่ยนแล้ว โรงเรียนเก่าซึ่งเป็นโรงเรียนไทย ไม่สามารถนำเครดิตและวิชาที่เรียนที่นู่นมาเทียบได้ ซึ่งหมายความว่าต้องเรียนซ้ำชั้น พ่อกับแม่ผมจึงตัดสอนใจให้ไปเรียนต่อนานาชาติอีก2ปี โดยไม่ต้องซ้ำและเทียบได้ทุกวิชา
ก่อนจะเปิดเทอมของโรงเรียนนานาชาติย่านสุขุมวิทย์ แม่ผมได้ให้ไปเรียนซัมเม่อเพื่อรอเวลาและเกบเครดิตที่โรงเรียนนานาชาติแห่งหนึ่งแถวรามคำแหง
ผมไม่เคยทราบถึงบรรยากาดในรร.นานาชาติมาก่อน ซึ่งวันแรกของการไปซัมเม่อที่รร.ย่านรามคำแหง เปนที่ไม่พอจำสำหรับผมเลย เพราะว่ามีแต่เดกชอบทำเก๋าและทำเก่ง และชอบพูดเรื่องความรวย
จนถึงวันเปิดเทอมที่รร.ย่านสุขุมวิทย์(ยังเรียนอยุ่ถึงปัจจบัน) ผมมีความรู้สึกว่าชอบโรงเรียนนี้มาก เพราะว่ามีแต่เดกเปนกันเอง ไม่คุยเรื่องเงินทอง เสื้อผ้าก็เก่าๆ โลโก้โรงเรียนซีดๆ บางคนก็กางเกงเข่าขาด แต่พอได้สนิทกันไปนานๆ ได้มีโอกาดไปเที่ยวบ้านเพื่อน แต่ละคนที่มาโรงเรียนดูโทรมๆล้วนแล้วแต่บ้านใหญ่ๆทั้งนั้น ซึ่งเขาไม่เคยพูดหรืออวดที่โรงเรียน

อยากให้ทุกคนที่โจมตีว่ารร.นานาชาติได้เปลี่ยนมุมมองบ้าง การเข้าไปเรียนนานาชาติมันไม่ได้อยู่ที่เดก มันอยุ่ที่พ่อแม่ว่าอยากให้ลูกเรียนที่ไหน ซึ่งถ้าเค้ามีเงินก็ไม่เหนแปลกอะไรเลย

เวลาพวกเราไปรร.เราก็รู้สึกปกติของเราเพราะมันก้แค่เปนโรงเรียนโรงเรียนหนึ่ง แต่ผมเพิ่งจะรู้ว่า ในสายตาคนภายนอก สายตาของพวกคุณๆ เหนพวกเราเปนแค่'ไอเดกอวดรวย' ซึ่งผมไม่ชอบมากๆ เพราะพวกเราไม่เคยที่จะไปมองดูเดกรร.ไทย แล้วนินทาว่า'พวกนี้จน' เราไม่เคยทำอย่างนั้น ขอให้เข้าใจความรู้สึกกันบ้างครับ อย่าด่า หรือว่า เหมารวมทุกคน ทุกโรงเรียน โงรเรียนใครใครก็รักและเคารพครับ

โรงเรียนนานาชาติมีหลายแง่มุมที่ดี สอนให้เดกรู้จักโตแล้วดูแลตัวเองได้โดยตัวเอง ครูจะไม่มานั่งทวงงาน แต่ถ้าคุณไม่ส่งตามเวลาเกรดออกมาเอฟ ซึ่งถ้าเอฟแล้วคงต้องเสียตังอีกเยอะสำหรับซัมเม่อหรือซ้ำอีกปี ฉะนั้นแล้ว โรงเรียนผม ไม่มีใครได้เอฟครับ ถึงแม้จะเรียนไม่เก่ง แต่ก้พยามเอาตัวรอดโดยวิธีต่างๆ แล้วมีวินัยที่จะวางแผนทำงานและส่งได้ตามเวลา ซึ่งดีกว่าโรงเรียนไทยที่ผมเคยเรียนมาก่อนมากครับ มีแต่ึคนโดดเรียนแล้วค่อยไปเสียเงินเรียนเอาซัมเม่อ ขอถามหน่อยว่ากลุ่มไหนรู้จักใช้ค่าของเงินมากกว่ากัน...

[C-3304] ความเห็นของ: อยากให้รู้ไว้
เมื่อวันที่ : 19 พ.ค. 2553, 13:43 น.

ผมไม่เห็นด้วยกันคนที่ว่าโรงเรียนนานาชาติและเด็กนานาชาติ
---ได้โปรดอ่านต่อให้จบก่อนแล้วค่อยว่าหรือไม่เหนด้วย..อะไรก้ตาม---

ผมเปนเดกไทยคนหนึงที่เคยเรียนโรงเรียนไทยตั้งแต่เดกจนถึงม.3 หลังจากนั้นได้มีโอกาดสอบชิงทุนไปอเมริกา1ปีการศึกษา และก็ได้ผ่านการคัดเลือก หลังจากกลับมาจากการไปแลกเปลี่ยนแล้ว โรงเรียนเก่าซึ่งเป็นโรงเรียนไทย ไม่สามารถนำเครดิตและวิชาที่เรียนที่นู่นมาเทียบได้ ซึ่งหมายความว่าต้องเรียนซ้ำชั้น พ่อกับแม่ผมจึงตัดสอนใจให้ไปเรียนต่อนานาชาติอีก2ปี โดยไม่ต้องซ้ำและเทียบได้ทุกวิชา
ก่อนจะเปิดเทอมของโรงเรียนนานาชาติย่านสุขุมวิทย์ แม่ผมได้ให้ไปเรียนซัมเม่อเพื่อรอเวลาและเกบเครดิตที่โรงเรียนนานาชาติแห่งหนึ่งแถวรามคำแหง
ผมไม่เคยทราบถึงบรรยากาดในรร.นานาชาติมาก่อน ซึ่งวันแรกของการไปซัมเม่อที่รร.ย่านรามคำแหง เปนที่ไม่พอจำสำหรับผมเลย เพราะว่ามีแต่เดกชอบทำเก๋าและทำเก่ง และชอบพูดเรื่องความรวย
จนถึงวันเปิดเทอมที่รร.ย่านสุขุมวิทย์(ยังเรียนอยุ่ถึงปัจจบัน) ผมมีความรู้สึกว่าชอบโรงเรียนนี้มาก เพราะว่ามีแต่เดกเปนกันเอง ไม่คุยเรื่องเงินทอง เสื้อผ้าก็เก่าๆ โลโก้โรงเรียนซีดๆ บางคนก็กางเกงเข่าขาด แต่พอได้สนิทกันไปนานๆ ได้มีโอกาดไปเที่ยวบ้านเพื่อน แต่ละคนที่มาโรงเรียนดูโทรมๆล้วนแล้วแต่บ้านใหญ่ๆทั้งนั้น ซึ่งเขาไม่เคยพูดหรืออวดที่โรงเรียน

อยากให้ทุกคนที่โจมตีว่ารร.นานาชาติได้เปลี่ยนมุมมองบ้าง การเข้าไปเรียนนานาชาติมันไม่ได้อยู่ที่เดก มันอยุ่ที่พ่อแม่ว่าอยากให้ลูกเรียนที่ไหน ซึ่งถ้าเค้ามีเงินก็ไม่เหนแปลกอะไรเลย

เวลาพวกเราไปรร.เราก็รู้สึกปกติของเราเพราะมันก้แค่เปนโรงเรียนโรงเรียนหนึ่ง แต่ผมเพิ่งจะรู้ว่า ในสายตาคนภายนอก สายตาของพวกคุณๆ เหนพวกเราเปนแค่'ไอเดกอวดรวย' ซึ่งผมไม่ชอบมากๆ เพราะพวกเราไม่เคยที่จะไปมองดูเดกรร.ไทย แล้วนินทาว่า'พวกนี้จน' เราไม่เคยทำอย่างนั้น ขอให้เข้าใจความรู้สึกกันบ้างครับ อย่าด่า หรือว่า เหมารวมทุกคน ทุกโรงเรียน โงรเรียนใครใครก็รักและเคารพครับ

โรงเรียนนานาชาติมีหลายแง่มุมที่ดี สอนให้เดกรู้จักโตแล้วดูแลตัวเองได้โดยตัวเอง ครูจะไม่มานั่งทวงงาน แต่ถ้าคุณไม่ส่งตามเวลาเกรดออกมาเอฟ ซึ่งถ้าเอฟแล้วคงต้องเสียตังอีกเยอะสำหรับซัมเม่อหรือซ้ำอีกปี ฉะนั้นแล้ว โรงเรียนผม ไม่มีใครได้เอฟครับ ถึงแม้จะเรียนไม่เก่ง แต่ก้พยามเอาตัวรอดโดยวิธีต่างๆ แล้วมีวินัยที่จะวางแผนทำงานและส่งได้ตามเวลา ซึ่งดีกว่าโรงเรียนไทยที่ผมเคยเรียนมาก่อนมากครับ มีแต่ึคนโดดเรียนแล้วค่อยไปเสียเงินเรียนเอาซัมเม่อ ขอถามหน่อยว่ากลุ่มไหนรู้จักใช้ค่าของเงินมากกว่ากัน...

[C-3298] ความเห็นของ: เด็กเรียนต่อเมืองนอก
เมื่อวันที่ : 17 พ.ค. 2553, 12:10 น.

คนที่ชอบว่าว่าพวกที่เรียนนานาชาติชอบอวดรวยอ่ะ
จริงๆมันก็ไม่เสมอไปหรอกนะคะ
บ้านเค้ามีฐานะทางการเงินที่สามารถรองรับเรื่องพวกนี้ได้ เค้าก็อยากให้ลูกเค้าได้เรียนโรงเรียนดีๆ มีหน้ามีตาทางสังคมเหมาะสมกับฐานะ
เราอยากจะถามว่าถ้าสมมุติคุณมีเงินเป็นล้านๆ คนจะให้ลูกคุณเรียนโรงเรียนวัดหรอคะ? (ไม่ได้มีเจตนาว่าโรงเรียนอะไรอย่างใด แค่ยกตัวอย่าง)

โดยส่วนตัวเราก็เป็นคนเรียนนานาชาติชื่อดังแห่งหนึ่งในกรุงเทพ
เราต้องเรียนเพราะว่าหลังจากจบ ม.6 ที่เมืองไทยจะต้องย้ายไปอยู่อังกฤษกับพ่อ พ่อเลยให้เรียนเพื่อที่จะได้ฝึกภาษาและเคยชินกับภาษาอังกฤษ

แต่ละคนที่เรียนเค้าก็มีเหตุผลต่างกันไปค่ะ มันขึ้นอยู่กัยการที่คุณสามารถรองรับเรื่องพวกนี้ได้มากน้อยแค่ไหน หรือหน้าตาฐานะทางสังคม ยกตัวอย่างลูกดารา เค้ามีหน้ามีตาอยู่ในวงการ จะให้ลูกเค้าไปเรียนโรงเรียนธรรมดาก็ใช่เรื่อง มันก็ต้องให้สมฐานะเค้า

อยากบอกว่าให้ลองคิดกันใหม่ดีๆนะคะ

[C-3294] ความเห็นของ: ________
เมื่อวันที่ : 11 พ.ค. 2553, 17:48 น.

โรงเรียนนานาชาติ เป็นโรงเรียนที่ค่าเทอมสุด ส่วนใหญ่คนที่เรียนก็จะมีแต่คนที่รวยๆทั้งนั้น พ่อแม่อยากให้เก่งด้านภาษาต่างๆมีสังคมที่ดีเลยให้ลูกเรียน คนที่เรียนโรงเรียนธรรมดานะ อาจเป็นเพราะ พ่อแม่มีเงินที่จะไม่พอลูกเรียนนานชาติ โรงเรียนทุกโรงเรียนดีหมด อยู่ที่ที่ตัวเราจะตั้งใจหรือป่าว ? เด็กนานาชาติไม่ได้เป็นอย่างที่คิดหรอนะ ไม่ได้นิสัยไม่ดี ไม่ได้อวดรวย แต่อาจจะเป็นบางคน ควรมองโลกในแง่ดี


[C-3293] ความเห็นของ: สวย
เมื่อวันที่ : 11 พ.ค. 2553, 17:47 น.

มีรัยจาหัยอ่าน
อ่านให้จบนะ

จูบที่ จมูก หมายถึง คุณน่ารักมาก

จูบที่ แก้ม หมายถึง ฉันต้องการเธอ

จูบที่ คอ หมายถึง เธอต้องเป็นของฉัน (คืนนี้เสร็จแน่)

จูบที่ ริมฝีปาก หมายถึง ฉันรักเธอ

จูบที่ เปลือกตา หมายถึง ฉันกำลังหลงรักเธอ

เอาแหวนของคุณไปใส่ หมายถึง เธอต้องเป็นของฉันคนเดียวตลอดไป

ให้ของขวัญคุณเป็นประจำ หมายถึง เค้าเอาใจใส่ และคิดถึงคุณตลอดเวลา

จับมือ หมายถึง ฉันชอบเธอ

มองเข้าไปในตาของคุณ หมายถึง เธอรักฉันหรือเปล่า

บีบนิ้วของคุณ หมายถึง ฉันอยากจะจูบเธอ

ลูบไล้เบา ๆ ที่หัวไหล่ หมายถึง อยากจะเอาใจเธอ

กัดริมฝีปาก หมายถึง ฉันหึงนะ

ขยิบตาให้ หมายถึง ขอฉันไปกับเธอนะ

เล่นผมของคุณ หมายถึง ฉันชื่นชมเธอ

เหยียบเท้าคุณ หมายถึง ฉันเกลียดเธอ

พูดว่า "คิดถึงคุณ" หมายถึง ฉันใส่ใจเธอเสมอ

พูดว่า "คืนนี้ จะฝันถึงคุณ" หมายถึง คุณเป็นคนพิเศษ

พูดว่า "อยากจะอยู่กับคุณตลอดเวลา" หมายถึง คิดถึงคุณ
ทุกลมหายใจ

แอบหอมคุณ หมายถึง เค้าคนนั้นเป็นคนที่สวีทสุดๆ

.... หวังว่าเธอคงจะส่งต่อนะ ถ้าไม่ส่งต่อ แฟน คุณจะคิดนอกใจ

และจะอกหักไปตลอดชีวิต ไม่มีคัยคิดจะรัก มีแต่คนเกลียด

ชัง (ไม่เชื่ออย่าลบหลู่)

กรุณาส่งต่ออีก20คน........... โทษทีนะ โดนมา

เหมือนกัน.........

+++ ปล.ห้ามส่งคืนคนส่ง

[C-3278] ความเห็นของ: 321
เมื่อวันที่ : 10 พ.ค. 2553, 14:47 น.

โรงเรียนนานาชาติหรอ เฮอะ จะมีทำไมก้อม่ายรุ ภาษาไทยยังไม่รอดเลย พวกที่เรียนนานาชาติน่ะ ค่าเทอมเป็นแสน เงินตัวเองก้อไม่ใช่
อวดรวยกันจิง พวกนานาชาติน่ะ มันแรด

[C-3271] ความเห็นของ: เด็กค่าเทอม2000
เมื่อวันที่ : 04 พ.ค. 2553, 16:49 น.

ค่าเทอม แสน!! เอื๊อกก ร.ร.ผมค่าเทอม2000เองครับ อะหุหุ นานาชาติพูดไทยก็มะดั้ยย คงจะเกบกรด น่าดูเลย สังคมหรูหราคน ม่ายมีตังเข้าไปที ก็กินแกรบละครับ พี่น้อง แต่ขอบอกไว้ก่อนนะครับ!!
ถ้าเรียน นานาชาติ เข้ามหาลัยในไทยจะยากหน่อยนะครับ นอกจากจะไปต่อที่ เมืองนอก น่ะครับ

[C-3259] ความเห็นของ: คนสันดานดี
เมื่อวันที่ : 22 เม.ย. 2553, 09:52 น.

ตามจิงอ่ะ ! เงินแค่ แสน 2 แสน มันน้อยมากสำหรับพวกต่างชาติ

แต่สำหรับเมืองไทยเราหนิ ! โอ๊ยไม่อยากจะเอ่ย

[C-3258] ความเห็นของ:
เมื่อวันที่ : 22 เม.ย. 2553, 01:06 น.

เราเป็นคนไทย !

ที่ ร.ร เราเค้าไห้พูดลาว ห้ามพูดไทยอ่ะ !




55555555555.

[C-3257] ความเห็นของ:
เมื่อวันที่ : 22 เม.ย. 2553, 01:03 น.

ภูมิใจที่เป็นคนไทยแท้ ๆ !

ยุ ร.ร ไทย แท้ มีเพื่อนไทย แท้ ๆ อิสานก้อมีบ่ง

5555555555.

[C-3256] ความเห็นของ:
เมื่อวันที่ : 22 เม.ย. 2553, 01:02 น.

พ่อแม่เรายุที่ ลอนดอน อ่ะ !

เรายุกับพี่ชาย สองคน ที่เมืองไทย

พ่อแม่ไม่ว่างที่จะมาเลี้ยงดูเราอ่ะ !
แต่

พ่อแม่บอกว่าอยากเรียน ร.ร ไหนก็ได้
ขอไห้ได้เรียน ไม่ต้องหรูหราอะไรมากมาย

.. พ่อแม่จะส่งตังไปไห้

เดือนล่ะ 500000 บ.

ยุกับพี่ 2 คน

[C-3255] ความเห็นของ:
เมื่อวันที่ : 22 เม.ย. 2553, 00:57 น.

โหย ย ย ย ย !!!!

ตอนนี้เราไม่ได้เรียน ! ยุ อังกิด !


แต่พูดอังกิดได้ยุนิดหน่อยอ่ะ !
แต่กำลังจะกลับเมืองไทยเร็วๆ นี้ ....


เราเป็นคนไทยแท้ ...

5555.


พูดไทยยังไม่ได้ ..

[C-3252] ความเห็นของ: บุคคลนิรนาม
เมื่อวันที่ : 20 เม.ย. 2553, 16:20 น.

พ่อไม่รวยแม่ไม่รวย พ่อแม่เงินเดือนๆละล้านเอง
ไม่เห็นอยากไปเลยนานาชาติน่ะ
เรียน รร.วัดลิงขบดีกว่า ++5555+++

[C-3251] ความเห็นของ: ไม่บอก
เมื่อวันที่ : 20 เม.ย. 2553, 16:17 น.

+++555555

[C-3245] ความเห็นของ: ผมเป็นคนไทย ;)
เมื่อวันที่ : 11 เม.ย. 2553, 16:15 น.

อ่านะ
ผมเรียนอยู่รร.วัดลิงขบ
ค่าเทอม 10 กว่าบาท
ชุกนักเรียนใส่ซ้ำกัน สองตัว ห้าวัน
555555555

อย่างน้อยก็ภูมิใจ
ที่ได้เป็นคนไทย !
ได้พูดภาษาไทย !
ได้เขียนภาษาไทย !
ได้มีครูเป็นคนไทย !
ได้มีเพื่อนเป็นคนไทย !

[C-3225] ความเห็นของ: Trying to find somthin
เมื่อวันที่ : 06 เม.ย. 2553, 20:08 น.

มีใครรู้บ้างมั้ยคับว่า โรงเรียนWestern International High School
มีสาขาในประเทศไทยที่ไหนบ้างคับ
ใครรู้รบกวนตอบด้วยนะคับ thanx' ^_^

[C-3224] ความเห็นของ: ผู้ที่อาบน้ำร้อนมาก่อน
เมื่อวันที่ : 06 เม.ย. 2553, 14:24 น.

ไม่ค่อยจะเห็นด้วยกับเด็กบ้างคนเลยนะค่ะตัวเองอวดร่ำอวดรวยอยู่บนหยาดเหงื่อแรงงานของพ่อแม่ทั้งที่ไม่ได้หาเงินเองก็อวดกันเข้าไปอวดกันให้พอดิฉันเป็นคนหนึ่งที่ฐานะทางบ้านค่อนข้างที่จะร่ำรวยแต่ไม่เคยที่จะตัดสินโรงเรียนของลูกด้วยค่าเทอมหรอกค่ะถึงไปเรียนโรงเรียนค่าเทอมหลักล้านแต่ไปเพื่ออวดร่ำอวดรวยไม่ต้องทำหรอกหนู

[C-3202] ความเห็นของ: รับผิดชอบเองได้
เมื่อวันที่ : 28 มี.ค. 2553, 14:10 น.

สวัสดีค่ะคุณๆทุกท่าน

ก่อนอ่ืนต้องขอให้ทุกท่านเข้าใจตรงกันก่อนนะคะว่าแรกเร่ิมเดิมทีน่ะโรงเรียนนานาชาติเป็นโรงเรียนท่ีมีไว้เพ่ือให้การศึกษาแก่นักเรียนต่างชาติท่ีจำเป็นต้องย้ายตามผู้ปกครองซ่ึงมาทำงานอยู่ในประเทศไทย ดังน้ันจึงจำเป็นต้องได้รับการศึกษาท่ีต่อเน่ืองในระบบการศึกษา(และภาษา)เดียวกันกับประเทศของตน เม่ือถึงเวลาย้ายกลับไปประเทศเดิมก็สามารถเข้าเรียนต่อในประเทศของตนได้ตามปกติและต่อเน่ือง ซ่ึงส่วนใหญ่คือระบบอังกฤษและอเมริกัน(มีระบบเยอรมันและฝร่ังเศสเพ่ิมมาในระยะต่อมา)

ต่อมาครอบครัวไทยท่ีมีรายได้สูงก็สามารถนำลูกหลานเข้าเรียนท่ีโรงเรียนนานาชาติได้ ไม่ใช่เร่ืองแปลกแล้วก็ไม่ผิดปกติน่ีคะถ้าครอบครัวน้ันๆสามารถรับผิดชอบภาระค่าเล่าเรียนในส่วนน้ันได้โดยท่ีไม่ได้รบกวนใคร คุณพอใจในการศึกษาแบบไหนคุณก็สามารถเลือกได้ แต่ละคนมีความต้องการและมีเหตุผลท่ีไม่เหมือนกันนะคะ

[C-3199] ความเห็นของ: คนที่เรียนโรงเรียนไทยแต่เงินเดือนสูงกว่าพวกนานาชาติ
เมื่อวันที่ : 24 มี.ค. 2553, 16:09 น.

ค่าเทอมแสนเดียวเองค่ะ สองแสนเองไม่แพง พวกหนูรู้รึเปล่าว่าค่าเงินไทย 1-2แสนบาทน่ะมันมากแค่ไหน?ถ้าพ่อแม่หนูเป็นชาวต่างชาติไม่ได้ทำงานที่ไทยก็คงไม่แพงมาก

แต่พี่คิดว่าใจว่าแม่หนูคงคิดว่าแม่งโคดแพงเลย ตอนกุเรียนค่าเทอมแค่200 แล้วพอพวกหนูจบมาพวกหนูก็ได้เงินเดือนเท่ากับพวกที่เรียนโรงเรียนวัดแต่เก่งภาษาอังกฤษอยู่ดี มันเป็นการลงทุนที่ไร้ค่ามากเลยกับเงินค่าเทอม1-2แสนหรือมากกว่านั้น เพราะยังมี รร นานาชาติที่ค่าเทอมแค่หลักหมื่น

และการที่ค่าเทอมแพงๆมันก้คงเป็นการกดดันพวกหนูที่มีแต่เพื่อนรวยๆ ให้พวกหนูที่รวยไม่จริงต้องมาคอยอวดร่ำอวดรวยกันแบบนี้ ช่างน่าสงสารจริงๆ... อ้อ และเห็นแต่ละข้อความที่พิมภาษาวิบัติ ไม่แน่ใจว่าที่โรงเรียนหนูสอนไม่ดีหรือไม่ได้สอน สุดท้ายแล้ว พวกหนูก็อาจจะกลายเป็นว่า ภาษาอังกฤษก็ห่วย ภาษาไทยก็แย่ วัฒนธรรม อุปนิสัยก็ไม่ได้เรื่อง เฮ้อ....

[C-3193] ความเห็นของ: เด็กไทย100%
เมื่อวันที่ : 22 มี.ค. 2553, 21:29 น.

เห็นใจคุณลูกเเก้วอย่างเเรงนิ ดีเเล้วที่พูดภาษาไทยเราเป็นคนไทยไม่ใช่ฝรั่งเราคนไทยพูดไทยมันผิดเหรอ น่าเกลียดเหรอ

[C-3192] ความเห็นของ: มนุษย์ขึ้นชื่อว่า ไทย
เมื่อวันที่ : 22 มี.ค. 2553, 15:46 น.

สวัสดีเราเด็กกาญจณาน่ะ

โรงเรียนนานาชาติน่ะอยากถามว่ามันมีอะไรดีมั่งอ่ะ
เรียนแล้วจะสู่เด็กจุฬาได้ป่ะ โรงเรียนไม่ว่าจะเป็นโรงเรียนนานาชาติ
หรือไม่แต่ก็เป็นโรงเรียนเหมือนกันนั้นแหละแล้วพวกลูกครึ่งทั้งหลาย
ใช่ลูกครึ่ง จริง ๆ หรือป่าวก็ไม่รู้ เราว่าภาษาไทยเอาให้มันรอดก่อนดีป่ะ
ก่อนจะเรียนภาษาอังกฤษ
พวกอวดรวยน่ะจำไว้เลยว่าเป็นคนที่เห็นแก่ตัวทั้งนั้นแหละ
คนที่ไม่อวดรวยน่ะเป็นคนที่ใจกว้างกว่าคนที่รวยซะอีก
ภูมิใจในสิ่งที่เรามีดีกว่าน่ะ

ป.ล. พวกอวดรวยไปตายซะไปไอ้ทุเรศ

[C-3191] ความเห็นของ: หมูหวาน
เมื่อวันที่ : 20 มี.ค. 2553, 17:41 น.

เราก็อยากจะเรียนนะ แต่พ่อเราบอกว่าพ่อเงินเดือนแค่แสนเดียว แม่แค่หกหมื่น ไม่พอแน่ๆ เลยไม่ให้ไปอ่ะ

[C-3183] ความเห็นของ: เลิกทำลายภาษาชาติ
เมื่อวันที่ : 16 มี.ค. 2553, 13:58 น.

ก่อนที่จะคิดไปเรียนโรงเรียนนานาชาติ หรือเรียนภาษาอื่นเนี่ย ผมอยากจะให้พิมพ์หรือเขียนภาษาไทยที่เป็นภาษาบ้านเกิดให้ถูกต้องก่อนนะครับ ภาษาแอ๊บแบ๊วเนี่ยพยายามเลิกใช้เถอะครับ มันเหมือนพยายามจะบอกอะไรบางอย่างในตัวคนที่พิมพ์หรือเขียนออกมา ช่วยกันนะครับแล้วคุณจะไปเรียนภาษาอะไรต่อไปก็จะดีกับตัวคุณเอง ขอบคุณครับ ^ ^

[C-3167] ความเห็นของ: ดรีม
เมื่อวันที่ : 05 มี.ค. 2553, 14:48 น.

เรียนต่อประเทศ อเมริการาคาแค่ (570000 บาท)
ต่อ 1 ปี ราคานี้รวม
ค่าเทอม
อาหารและ host family
ทางโรงเรียนสามารถออก ไอ-20 เพื่อขอวีซ่ามาเรียนให้ก่อนจ่ายเงิน
สนใจติดต่อได้ที่
Pius x Junior/Senior High School
www.piusxhs.org
email: ckrahling@ptd.net
เคยเรียนจบจากสาถาบันนี้มา..เห็นว่าถูกและดีเลยอยากให้ท่านที่สนใจลองเข้าไปชมโรงเรียนดูค่ะ


[C-3156] ความเห็นของ: 001
เมื่อวันที่ : 27 ก.พ. 2553, 14:22 น.

ขอ รายชื่อ โรงเรียน นานาชาติหน่อย จ้า

[C-3155] ความเห็นของ: 001
เมื่อวันที่ : 27 ก.พ. 2553, 14:21 น.

ขอชื่อโรงเรียน(นานาชาติหน่อยคับ) ขอชื่อโรงเรียนนานาชาติหน่อยคับ

[C-3149] ความเห็นของ: Yui
เมื่อวันที่ : 26 ก.พ. 2553, 09:29 น.

ศึกษาต่อสหรัฐอเมริกา ไม่จำเป็นต้องแพง มหาวิทยาลัยเก่าแก่คุณภาพสูง แถบเวอร์จิเนียตะวันตก Concord University, Athens, WV USA, Est 1872 เปิดรับสมัครนักศึกษาระดับปริญญาตรี มากกว่า 80 สาขา

*** ตอนนี้กำลังมีโปรโมชั่นพิเศษลดค่าเล่าเรียน (Tuition Reduction Program) สำหรับนักศึกษาใหม่ ผู้ที่ไม่มีผลคะแนน TOEFL, SAT หรือ ACT ก็สามารถเข้าได้ โดยการเริ่มเรียนคอร์สภาษา ESL ก่อน ทางโรงเรียนจะทำการสอบวัดผลก่อนเข้าเรียนภาคปกติ ***


- มีที่พัก ชาย หญิง อยู่ในเขตของมหาวิทยาลัย ปลอดภัย มี security ตลอด 24/7
- ค่าเทอมไม่แพง รวมค่าอาหาร และ ค่าที่พัก
- มีอาจารย์ที่ปรึกษาช่วยเหลือ ให้คำแนะนำในด้านต่างๆ
- ต้อนรับนักเรียนต่างชาติอย่างอบอุ่น
- มีที่ตั้งอยู่บนเนินเขา อากาศดีมาก เป็นเมืองที่มีอาชญากรรมน้อยมาก ในสหรัฐอเมริกา

University Ranking & Award:
- U.S. News & World Report’s “American Best Colleges in baccalaureate colleges” among the top school in 2009
- Concord was listed in the top 10 of colleges that “flourish in a rural setting” in the U.S.
- Concord was number 13 in a nationwide ranking by The Wall Street Journal of best undergraduate public colleges and university for admission of their alumni to the nation’s most selective graduate schools.
- Concord was selected by The Princeton Review as one of the “best in the southeast”

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่ Email: viphajeerees@hotmail.com (Concord University Official Recruitment Coordinator for Thai Students & Alumni)

[C-3140] ความเห็นของ: คนเหมือนกันแหละเฟ้ย!
เมื่อวันที่ : 20 ก.พ. 2553, 17:05 น.

ขอโทษนะคะ คนที่ว่าๆๆๆ อยู่น่ะค่ะ

แล้วโรงเรียนนานาชาติเนี่ย มันไม่ดีตรงไหน ภาษาไทยก็ไม่ใช่ว่าเค้าจะไม่มีให้เด็กเรียนกันนะคะ ! แล้วถ้าเด็กจะเลือกเรียนโรงเรียนที่มีคุณภาพน่ะ มันก็ไม่ใช่เรื่องผิดอะไรไม่ใช่เหรอคะ เรียนโรงเรียนอินเตอร์น่ะ เค้าสอนเด็กให้ได้ทั้งภาษา นิสัย แล้วก็มุมมองค่ะ สังเกตมั้ยว่าทำไมเด็กอินเตอร์มองอะไรๆ จะไม่เหมือนเด็กไทย ก็เพราะว่า เค้าสอนให้เด็กได้คิดเองยังไงล่ะคะ ชิ! แล้วคนที่มาเม้นๆ ด่าๆ ทั้งหลายน่ะคะ ลองเปิดใจบ้างนะคะ แล้วก็ที่ชอบบอกว่า เด็กอินเตอร์น่ากระแดะน่ะ ไม่จริงหรอกค่ะ

[C-3134] ความเห็นของ: BZ
เมื่อวันที่ : 18 ก.พ. 2553, 18:19 น.

ดีครับ เราชื่อ เบ็นซ์ กำลังมีแพลนว่าจะไปเรียนต่างประเทศ อยากมีเพื่อนที่อยู่ทุกโรงเรียนเลย ADD มาได้นะ apiwat_2838@hotmail.com

[C-3105] ความเห็นของ: เเยมโรล
เมื่อวันที่ : 01 ก.พ. 2553, 12:51 น.

ดีข๊ะ เช่อ แยมโรล
เรียนยุนานาชาติเหมือนกัน
ค่าเทอมก้อประมาณ4แสนกว่าๆไม่เเพงแถมยังด้รุพาสาอังกริดีก
บะบาย

[C-3104] ความเห็นของ: .....
เมื่อวันที่ : 31 ม.ค. 2553, 18:17 น.

เอิ่ม แต่ละคนอวดร่ำอวดรวยกันทั้งนั้น
หาตังค์เองยังหาไม่ได้ เหอะ สงสารพ่อแม่จัง
เรียน รร.ธรรมดาก็เหมือนกันนั้นแหละ เรียนนานาชาติมีแต่พวกอวดรวยไม่ไหว ๆ

เอ่อ คนที่ชื่อ โยเย อ่านนิยายของ แจ่มใสมากไปป่าว เพ้อฝันเชียว
เฮีย 4 โยเย

5555

[C-3103] ความเห็นของ: เด็กไทย หัวใจไทย
เมื่อวันที่ : 31 ม.ค. 2553, 18:17 น.

เอิ่ม แต่ละคนอวดร่ำอวดรวยกันทั้งนั้น
หาตังค์เองยังหาไม่ได้ เหอะ สงสารพ่อแม่จัง
เรียน รร.ธรรมดาก็เหมือนกันนั้นแหละ เรียนนานาชาติมีแต่พวกอวดรวยไม่ไหว ๆ

เอ่อ คนที่ชื่อ โยเย อ่านนิยายของ แจ่มใสมากไปป่าว เพ้อฝันเชียว
เฮีย 4 โยเย

5555

[C-3102] ความเห็นของ: คนไทย
เมื่อวันที่ : 30 ม.ค. 2553, 09:44 น.

จะเข้ามันทำม้ายยยยยโรงเรียนนานาชาติเนี้ย
มันมีดีอะไรนักหนา จะอวดรำอวดรวยกันทำไมนักหนา
ทำอย่างกับตังเองเป็นคนจ่ายเงิน
เข้าไปมันก็มีค่าเหมือนกับโรงเรียนธรรมดาธรรมดา

[C-3098] ความเห็นของ: softbank
เมื่อวันที่ : 26 ม.ค. 2553, 22:20 น.

ถึงนักเรียนนานาชาติทุกท่านที่แสดงความเห็นเกี่ยวกับค่าเทอมในการเรียน ท่านเคยถามผู้ปกครองหรือเปล่าว่ากว่าจะหาเงินเป็นแสนได้นะ
ลำบากหรือมากไหม ถ้าลองให้ท่านหาเงินเป็นแสนเองจะทำได้หรือเปล่า เงินแสนน่ะไม่ใช่น้อยๆนะครับ

[C-3094] ความเห็นของ: เบสท์ เรียนนานนาชาติตั้งแต่เกรดหนึ่ง
เมื่อวันที่ : 22 ม.ค. 2553, 22:24 น.

เราอยู่ที่ นานาชาติเหมือนกันเคร๊อะ
ตอนนี้อยู่เกรด 10 ค่าเทอมก็แค่ 5 แสนกว่าบาทเองคร่ะ
กิจกรรมก็สนุกนะคร๊ะ ไม่แพงหรอก ^^


เงินแค่นี้เอง เพื่อการศึกษาที่ดีคร๊ะ

[C-3085] ความเห็นของ: เด็กบ้านดอย internation school
เมื่อวันที่ : 14 ม.ค. 2553, 15:37 น.

สวัสดีข๊ะ ดิฉันเด็กบ้านดอยขอแสดงความคิดเห็นว่า

ไม่น่าจะมีร.ร.นานาชาติในประเทศไทยเลย ไม่น่าเลย เรียนโรงเรียนวัดบ้านดอยของเราดีกว่า ค่าเทอมของโรงเรียนดิฉันตั้ง200 คน/เทอม
ซึ่งมันแพงมากสำหรับเด็กบ้านดอยอย่างเรา แต่โรงเรียนนานาชาติค่าเทอมตั้งแสนกว่าๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆม๊านแพงม๊ากมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกถ้าจะให้พูดอังกฤษในนานาชาติจะปวดหัวตับโอ้ยจะบ้าตายยยยยยยยย แค่โรงเรียนวัดบ้านดอยของเรามีอังกฤษก็ไม่รู้ว่าจะ speak english อย่างไรแล้ว ทางที่ดีไปซื้อดิกชันนรีดีฟ่า ถูกและไม่โดนด่าเวลาพูดอีก

ไปแระ จะไปร้องเพลง โผะเอาแครอทแระนะ บบุย

[C-3081] ความเห็นของ: นูชิ
เมื่อวันที่ : 12 ม.ค. 2553, 20:11 น.

ดีคร่ะ เราเช่อบี ตอนเน้กำลังหโรงเรียนนานาชาติอยู่อะ ใครรู้ว่าที่ไหนเปิดรับสมัครช่วยบอกทีนะเเละก้อต้องเตรียมอารายบ้างก้อช่วยบอกให้ด้วยนะ(เอาเเถวๆกรุงเทพนะไม่ต้องไกลมากขอเปงประจำด้วยค่าเทอมก้อไม่ต้องเเพงมากนะคร่ะ)ขอรบกวนด้วยนะคร่ะ ขอบคุนไว้ล่วงหน้ารุย ส่งมาที่ beebowlza@hotmail.com

[C-3071] ความเห็นของ: กิ๊ฟซี่
เมื่อวันที่ : 06 ม.ค. 2553, 14:18 น.



นานาชาติไทย-จีนดีที่สุดค่ะ บางนา-ตราด กม.12
ไม่เวอร์ดี ไม่ฝรั่งจ๋า แต่ก็เป็นอินเตอร์ฯ ไต้หวันซะเกือบครึ่งรร.
ครูอเมริกันกะแคนาดา
ค่าเทอมไม่แพงเท่าที่อื่นนะคะ



[C-2991] ความเห็นของ: เด็กม.1โรงเรียนยุวทูตศึกษาค่ะ
เมื่อวันที่ : 27 พ.ย. 2552, 08:12 น.

ตอนนี้เราเรียนอยู่ที่โรงเรียนยุวทูตศึกษาโรงเรียนน่าเรียนมากครูสอนก็ดีด้วยส่วนเรามีลูกพี่ลูกน้องเรียนที่นานาชาติเทร็ลล์(ไม่รู้เขียนยังที่เขียนหรือเปล่า)อิจฉามากเลยเพราะพ่อเป็นนักการทูตส่วนแม่เป็นแม่บ้าน(พ่อได้เงินเดือนเป็นแสน)ส่วนพ่อเราเป็นนักกฎหมายส่วนแม่แม่บ้านเหมือนกันที่เราเรียนที่ยุวทูตเพราะมันใกล้บ้านดีหรอกพี่เขาบอกว่าเขาขอพ่อซื้อlg chocolateด้วยแล้วก็psp goพ่อเขาก็ซื้อให้ด้วยแต่ว่าพี่เขาเรียนเก่งมากได้เกรดเฉลี่ย3upตลอดพูดไดตั้ง4ภาษาแหนะ(อังกฤษ ไทย จีน ฝรั่งเสษ)เห็นตอนนี้กำลังฝึกสเปนกับอิตาลีส่วนเราเหรอพูดได้แค่2ภาษาเอง(ไทย อังกฤษ)ป.ล.เราเรียนอยูชั้นม.1ส่วนพี่ที่เราเล่านะอยู่ม.5เคยไปเรียนที่อังกฤษ3เดือนกลับมาพูดอังกฤษรัวเลยแล้วยังควรอิจฉาไม่ละเนี่ย

[C-2979] ความเห็นของ: เจน
เมื่อวันที่ : 21 พ.ย. 2552, 14:18 น.

ไม่เห็นจะไปอยากเรียนเลยที่ร.ร.นานาชาติเลย ไปเรียนที่ร.ร.วัดเลยหลงดีกว่าได้ความรู้ได้บุญไม่ได้เสียค่าเทอมอีกด้วย

[C-2978] ความเห็นของ: เจน
เมื่อวันที่ : 21 พ.ย. 2552, 14:11 น.

โอ้ยจะไปอยากเรียนโรงเรียนนานาชาติไปทำไม แล้วเดี๋ยวก็ลืมภาษาไทยไปเสียหลอก ไปเรียนที่วัดเลยหลงดีกว่าได้ทำบุญด้วย ไม่ได้เสียค่าเทอมด้วย

[C-2972] ความเห็นของ: คน
เมื่อวันที่ : 16 พ.ย. 2552, 10:16 น.

-*- ไม่คิดจะเข้า รัฐบ้างไง นิ

รวยกันจัง
หาเงิน เอง แล้วไง เห็นมาเยอะ พวกที่ เรียนแพงๆ แต่พอสุดท้าย ตกงานกันเป็นแถว ทำอะไรไม่เป็นเอาแต่ แบมือขอเงินพ่อแม่ คิดกันหน่อยแล้วกัน บุญคุณ พ่อแม่ หัดสำนึกช่ะบ้าง เคยนึกถึง คนที่เขา ด้อยกว่าไหมนิ บางคนเขา ไม่มีแม้แต่เงินกินข้าวกลางวัน แต่พวกคุณ ดันมาเลือกที่แพงๆ เนี้ยนะ ใช้ สมองส่วนไหนคิด นิ

ร.ร.ดีไม่ดีอยู่ที่ คน มากกว่าโทษนู้นโทษนี่ แต่ตัวเอง จบ มา แต่เอาตัวไม่รอด ไม่เคยช่วยเหลือด้วยตนเอง สุดท้ายก็ต้อง แบมือขอพ่อแม่เหมือนเดิม นั่นแหละ เธอนึกหราว่าเกิดมาจะดีถ้าโลกเเตกมะไร่นะก้อห่วงเเต่เงินๆๆๆๆๆๆๆเมร่งมึงก้อเเล้วเเต่กรรมเวนนะเกิดมาดีซะงั้นฌลกเเตกเมื่อไร่จะรูสึก

[C-2960] ความเห็นของ: Nickie
เมื่อวันที่ : 08 พ.ย. 2552, 22:22 น.

ปล.ใครอยากเรียนที่ต่างประเทศไปเลยละก็ สอบทุนไปก็ได้นิ ทุนมีเยอะแยะออกนะ เป็นกำลังใจให้ทุกคน สู้สู้ๆๆ

[C-2959] ความเห็นของ: Nickie
เมื่อวันที่ : 08 พ.ย. 2552, 22:10 น.

อยากเรียนโรงเรียนนานาชาติเหมือนกัน แต่เรียนไม่ได้หรอก ไม่มีเงินเยอะพอจะเรียนนานาชาติ ถ้าได้เรียนก็ดีซิ ได้ภาษา ได้วัฒนธรรม สังคมและความคิดของคนที่ต่างเชื้อชาติ ประเพณี ดีจะตาย...เราก็ชอบภาษามากเลยนะ ชอบทุกภาษาที่มีบนโลกเลย อยากพูด อยากรู้ ให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้เลยล่ะ พ่อแม่ก็รู้ว่าชอบ พยายามสนับสนุน ก็พยายามที่สุดแล้ว ตอนประถมให้เรียนพิเศษวิชาภาษาอังกฤษทุกวันหลังเลิกเรียนและวันเสาร์ครึ่งวัน พอมัธยมได้เรียนแค่English Program 3ปี ม.1-ม.3 ม.ปลายเราก็ต้องออกจากEPมาเรียนGiftedแทนเพราะถูกกว่า ใครที่คุณพ่อคุณแม่ไม่มีเงินพอจะส่งให้เรียนนานาชาติก็เรียนEPแทนก็ได้ ถ้าชอบภาษา สงสารพ่อแม่ ท่านก็คงอยากให้สิ่งที่ดีที่สุดกับเราอยู่แล้วล่ะ ท่านก็พยายามมากแล้วอย่าไปกดดันท่านเลย ถ้าจะเอาแต่ใจจนต้องไปยืมเงินมาแล้วเป็นหนี้สู้เรียนปกติดีกว่า ลำบากเปล่าๆ แล้วก็ถ้าเรียนEPก็ได้ไปต่างประเทศอยู่แล้วล่ะก่อนจะจบหลักสูตร ที่โรงเรียนเราพาไปEngland 10วันและSingapore 2 สัปดาห์ด้วยนะ เราว่าEPก็เป็นอีกทางเลือก แค่ไม่มีเพื่อนต่างชาติ แต่ก็เรียนโดยใช้ภาษาอังกฤษเหมือนกัน(ยกเว้นวิชาภาษาไทย) ครูเป็นครูต่างชาติและคนไทย ในห้องและภายในอาคารEPก็ห้ามพูดภาษาไทย นอกจากภาษาอังกฤษทุกคนต้องเรียนภาษาจีนด้วย ส่วนวิชาเลือกก็มี วิชาภาษาฝรั่งเศษ,สเปน ที่โรงเรียนเราทุกคนต้องเล่นดนตรีและกีฬาด้วยคนล่ะ1อย่าง ดนตรีก็เลือกเอาว่าจะเรียนสากลหรือดนตรีไทย ที่ฮิตเรียนกันก็ คีบอร์ด,ไวโอลีน (ใครเลือกดนตรีไทยก็จะได้เรียนเป็นภาษาไทย ไม่ได้เรียนเป็นภาษาอังกฤษ) กีฬาที่ฮิตก็ เทนนิส,กอล์ฟ,ว่ายน้ำ ตอนเข้าเรียนทีแรกเราต้องปรับพิ้นฐานก่อน2เดือน เรียนไป ได้พูดได้ฟังทุกๆวันก็จะได้เองละ ไม่ต้องห่วงเลย ไม่มีหวังได้เรียนนานาชาติก็เรียนEPก็แล้วกัน เก็บตังเอาไว้เรียนมหาลัยด้วยไง แค่นี้ค่าเทอมตอนเรียนมัธยมยังแพงกว่าค่าเทอมตอนที่จะเรียนมหาลัยอีก คิดดูดิ ไว้ทำงานมีเงินเก็บตังไว้เยอะๆให้ลูกๆสานฝันแทนเราก็ได้ เราก็ส่งเค้าเรียนนานาชาติแทนไง เหมือพ่อแม่เราไม่มีโอกาสเรียนทั้งEPทั้งInter แล้วอีกอย่างเราก็หาเพื่อนต่างชาติได้ เล่นfacebook,hi5,msn,Yahoo!ไง ตอนนี้เราก็มีเพื่อนต่างชาติเยอะแล้วนะ อยากรู้วัฒนธรรมหรืออะไร ก็ถามเค้าเอา ทางเลือกมีเสมอล่ะ อ้อ ลืมบอกไป EPมีทุกจังหวัดนั่นล่ะ ใครอยู่จังหวัดไหนก็ลอกหาโรงเรียนที่มีEPดู เรียนใกล้บ้านดีกว่านะ

[C-2958] ความเห็นของ: Nickie
เมื่อวันที่ : 08 พ.ย. 2552, 22:06 น.

อยากเรียนโรงเรียนนานาชาติเหมือนกัน แต่เรียนไม่ได้หรอก ไม่มีเงินเยอะพอจะเรียนนานาชาติ ถ้าได้เรียนก็ดีซิ ได้ภาษา ได้วัฒนธรรม สังคมและความคิดของคนที่ต่างเชื้อชาติ ประเพณี ดีจะตาย...เราก็ชอบภาษามากเลยนะ ชอบทุกภาษาที่มีบนโลกเลย อยากพูด อยากรู้ ให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้เลยล่ะ พ่อแม่ก็รู้ว่าชอบ พยายามสนับสนุน ก็พยายามที่สุดแล้ว ตอนประถมให้เรียนพิเศษวิชาภาษาอังกฤษทุกวันหลังเลิกเรียนและวันเสาร์ครึ่งวัน พอมัธยมได้เรียนแค่English Program 3ปี ม.1-ม.3 ม.ปลายเราก็ต้องออกจากEPมาเรียนGiftedแทนเพราะถูกกว่า ใครที่คุณพ่อคุณแม่ไม่มีเงินพอจะส่งให้เรียนนานาชาติก็เรียนEPแทนก็ได้ ถ้าชอบภาษา สงสารพ่อแม่ ท่านก็คงอยากให้สิ่งที่ดีที่สุดกับเราอยู่แล้วล่ะ ท่านก็พยายามมากแล้วอย่าไปกดดันท่านเลย ถ้าจะเอาแต่ใจจนต้องไปยืมเงินมาแล้วเป็นหนี้สู้เรียนปกติดีกว่า ลำบากเปล่าๆ แล้วก็ถ้าเรียนEPก็ได้ไปต่างประเทศอยู่แล้วล่ะก่อนจะจบหลักสูตร ที่โรงเรียนเราพาไปEngland 10วันและSingapore 2 สัปดาห์ด้วยนะ เราว่าEPก็เป็นอีกทางเลือก แค่ไม่มีเพื่อนต่างชาติ แต่ก็เรียนโดยใช้ภาษาอังกฤษเหมือนกัน(ยกเว้นวิชาภาษาไทย) ครูเป็นครูต่างชาติและคนไทย ในห้องและภายในอาคารEPก็ห้ามพูดภาษาไทย นอกจากภาษาอังกฤษทุกคนต้องเรียนภาษาจีนด้วย ส่วนวิชาเลือกก็มี วิชาภาษาฝรั่งเศษ,สเปน ที่โรงเรียนเราทุกคนต้องเล่นดนตรีและกีฬาด้วยคนล่ะ1อย่าง ดนตรีก็เลือกเอาว่าจะเรียนสากลหรือดนตรีไทย ที่ฮิตเรียนกันก็ คีบอร์ด,ไวโอลีน (ใครเลือกดนตรีไทยก็จะได้เรียนเป็นภาษาไทย ไม่ได้เรียนเป็นภาษาอังกฤษ) กีฬาที่ฮิตก็ เทนนิส,กอล์ฟ,ว่ายน้ำ ตอนเข้าเรียนทีแรกเราต้องปรับพิ้นฐานก่อน2เดือน เรียนไป ได้พูดได้ฟังทุกๆวันก็จะได้เองละ ไม่ต้องห่วงเลย ไม่มีหวังได้เรียนนานาชาติก็เรียนEPก็แล้วกัน เก็บตังเอาไว้เรียนมหาลัยด้วยไง แค่นี้ค่าเทอมตอนเรียนมัธยมยังแพงกว่าค่าเทอมตอนที่จะเรียนมหาลัยอีก คิดดูดิ ไว้ทำงานมีเงินเก็บตังไว้เยอะๆให้ลูกๆสานฝันแทนเราก็ได้ เราก็ส่งเค้าเรียนนานาชาติแทนไง เหมือพ่อแม่เราไม่มีโอกาสเรียนทั้งEPทั้งInter แล้วอีกอย่างเราก็หาเพื่อนต่างชาติได้ เล่นfacebook,hi5,msn,Yahoo!ไง ตอนนี้เราก็มีเพื่อนต่างชาติเยอะแล้วนะ อยากรู้วัฒนธรรมหรืออะไร ก็ถามเค้าเอา ทางเลือกมีเสมอล่ะ อ้อ ลืมบอกไป EPมีทุกจังหวัดนั่นล่ะ ใครอยู่จังหวัดไหนก็ลอกหาโรงเรียนที่มีEPดู เรียนใกล้บ้านดีกว่านะ

[C-2957] ความเห็นของ: Nickie
เมื่อวันที่ : 08 พ.ย. 2552, 22:03 น.

อยากเรียนโรงเรียนนานาชาติเหมือนกัน แต่เรียนไม่ได้หรอก ไม่มีเงินเยอะพอจะเรียนนานาชาติ ถ้าได้เรียนก็ดีซิ ได้ภาษา ได้วัฒนธรรม สังคมและความคิดของคนที่ต่างเชื้อชาติ ประเพณี ดีจะตาย...เราก็ชอบภาษามากเลยนะ ชอบทุกภาษาที่มีบนโลกเลย อยากพูด อยากรู้ ให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้เลยล่ะ พ่อแม่ก็รู้ว่าชอบ พยายามสนับสนุน ก็พยายามที่สุดแล้ว ตอนประถมให้เรียนพิเศษวิชาภาษาอังกฤษทุกวันหลังเลิกเรียนและวันเสาร์ครึ่งวัน พอมัธยมได้เรียนแค่English Program 3ปี ม.1-ม.3 ม.ปลายเราก็ต้องออกจากEPมาเรียนGiftedแทนเพราะถูกกว่า ใครที่คุณพ่อคุณแม่ไม่มีเงินพอจะส่งให้เรียนนานาชาติก็เรียนEPแทนก็ได้ ถ้าชอบภาษา สงสารพ่อแม่ ท่านก็คงอยากให้สิ่งที่ดีที่สุดกับเราอยู่แล้วล่ะ ท่านก็พยายามมากแล้วอย่าไปกดดันท่านเลย ถ้าจะเอาแต่ใจจนต้องไปยืมเงินมาแล้วเป็นหนี้สู้เรียนปกติดีกว่า ลำบากเปล่าๆ แล้วก็ถ้าเรียนEPก็ได้ไปต่างประเทศอยู่แล้วล่ะก่อนจะจบหลักสูตร ที่โรงเรียนเราพาไปEngland 10วันและSingapore 2 สัปดาห์ด้วยนะ เราว่าEPก็เป็นอีกทางเลือก แค่ไม่มีเพื่อนต่างชาติ แต่ก็เรียนโดยใช้ภาษาอังกฤษเหมือนกัน(ยกเว้นวิชาภาษาไทย) ครูเป็นครูต่างชาติและคนไทย ในห้องและภายในอาคารEPก็ห้ามพูดภาษาไทย นอกจากภาษาอังกฤษทุกคนต้องเรียนภาษาจีนด้วย ส่วนวิชาเลือกก็มี วิชาภาษาฝรั่งเศษ,สเปน ที่โรงเรียนเราทุกคนต้องเล่นดนตรีและกีฬาด้วยคนล่ะ1อย่าง ดนตรีก็เลือกเอาว่าจะเรียนสากลหรือดนตรีไทย ที่ฮิตเรียนกันก็ คีบอร์ด,ไวโอลีน (ใครเลือกดนตรีไทยก็จะได้เรียนเป็นภาษาไทย ไม่ได้เรียนเป็นภาษาอังกฤษ) กีฬาที่ฮิตก็ เทนนิส,กอล์ฟ,ว่ายน้ำ ตอนเข้าเรียนทีแรกเราต้องปรับพิ้นฐานก่อน2เดือน เรียนไป ได้พูดได้ฟังทุกๆวันก็จะได้เองละ ไม่ต้องห่วงเลย ไม่มีหวังได้เรียนนานาชาติก็เรียนEPก็แล้วกัน เก็บตังเอาไว้เรียนมหาลัยด้วยไง แค่นี้ค่าเทอมตอนเรียนมัธยมยังแพงกว่าค่าเทอมตอนที่จะเรียนมหาลัยอีก คิดดูดิ ไว้ทำงานมีเงินเก็บตังไว้เยอะๆให้ลูกๆสานฝันแทนเราก็ได้ เราก็ส่งเค้าเรียนนานาชาติแทนไง เหมือพ่อแม่เราไม่มีโอกาสเรียนทั้งEPทั้งInter แล้วอีกอย่างเราก็หาเพื่อนต่างชาติได้ เล่นfacebook,hi5,msn,Yahoo!ไง ตอนนี้เราก็มีเพื่อนต่างชาติเยอะแล้วนะ อยากรู้วัฒนธรรมหรืออะไร ก็ถามเค้าเอา ทางเลือกมีเสมอล่ะ อ้อ ลืมบอกไป EPมีทุกจังหวัดนั่นล่ะ ใครอยู่จังหวัดไหนก็ลอกหาโรงเรียนที่มีEPดู เรียนใกล้บ้านดีกว่านะ

[C-2935] ความเห็นของ: เด็กราชบุรี
เมื่อวันที่ : 23 ต.ค. 2552, 10:59 น.

ทีแรกนะเราจะเรียนต่อที่โรงเรียนนานาชาติบริติช จ.ภูเก็ต แต่เราไม่เก่งภาษา ก้เลยต้องกลับมาเรียนที่ราชบุรีน่ะ โค้ดเสียดายเลยอ่ะ

[C-2928] ความเห็นของ: คนรักภาษาไทย
เมื่อวันที่ : 17 ต.ค. 2552, 16:09 น.

เราอะอยากเรียนนานาชาติมากแต่ทว่าค่าเทอมแพงมากอะเดะนี่แหละปัญหา เราอยากเก่งอังกฤษมากอะนะ ตอนนี้ภาษาอังกฤษปูปูปลาปลาอะคะเราอยู่แค่ ม.1 แปลกจางเนอะห้ามพูดภาษาไทย สงสัยอยากให้เด็กพูดภาษาต่างชาติอย่างเดียว คงลืมภาษาไทยกันแล้วกะมังอะคะถ้าเอาเด็กนานาชาติมาแข่งภาษาไทยเราคงจาชนะแล้วกะมัง โรงเรียนนานาชาติจ๋า.....................ช่วยให้เด็กเก่งภาษาไทยหน่อยนะคะ

[C-2916] ความเห็นของ: คนจน
เมื่อวันที่ : 08 ต.ค. 2552, 16:43 น.

นี่เป็นคนไทยกันหรือเปล่า ขนาดภาษาตัวเองยังเขียนไม่เป็น
จะทำอะไรกิน เขียนไทยบ้างอังกฤษบ้างใช่ได้ที่ไหน สงสัยอยากอวดร่ำอวดรวยมากหรือยังไง นี้ประเทศอะไรเคยนึกกันบ้างไหม กินอะไรเป็นอาหารกันละเคยนึกไหม หรือว่ากินอาหารต่างประเทศกันละ (แน่จริงกินให้ได้ทั้งชาติสิ) พูดโอ้อวดกันอยู่ได้
ขอโทษที่เขียนแรงไปหน่อย

[C-2915] ความเห็นของ:
เมื่อวันที่ : 08 ต.ค. 2552, 13:36 น.

ผมชื่อ กัปตัน
อยู่ โรงเรียน ศาสรศาสตร์

ยินดีที่ได้รู้จัก

[C-2897] ความเห็นของ: k-otic3882@thaimail.com
เมื่อวันที่ : 25 ก.ย. 2552, 09:15 น.

ชื่อ โมเอะ ค่ะ เป็นลูกครึ่งญี่ปุ่น อยู่นานาชาติสตีเฟ่นร์ค่ะ

[C-2896] ความเห็นของ: เฟรมคับ
เมื่อวันที่ : 25 ก.ย. 2552, 09:12 น.

อยากเข้านานาชาติบ้างจัง

[C-2797] ความเห็นของ: เดกสีกัน
เมื่อวันที่ : 03 ส.ค. 2552, 15:39 น.

เราก้ออยากเรียนนะตอนนี้เรียนอยู่โรงเรียนสีกันแถวดอนเมืองอ่ะ

[C-2790] ความเห็นของ: **ลูกแก้ว
เมื่อวันที่ : 01 ส.ค. 2552, 14:48 น.

เรา ก้อเรียน อยู่ ที่ ฮาร์โรว์ อิเตอร์เนชั่นนัล สคูล

เราพยายามเขียน อ่าน พูด เป็นภาษาอังกฤษ

ที่โรงเรียน เรานะ เพื่อนๆอ่ะ พูดแต่ภาษา อังกฤษ เราว่ามัน งี่เง่า มาก

เราก้อพูดได้ แต่ยังไงเราก้อจำได้ว่า เป็น คนไทย ก้อเลย พูดภาษาอั

ไทยกับเพื่อน ร่วมห้อง

พวกนั้นนะ มัน มองเรา แบบ น่าขยะแขยงอ่ะ เรานะ เกลียด พวกมัน

มากเลยล่ะ เฉพาะบางคนนะ

เนี่ยเรากดดันมาก เราไม่อยากพูดภาษาอังกฤษแบบตลอดเวลา

พูดตอนเรียนภาษาอังกฤษก้อได้นี่

เวลาจะไปทาน ข้าว ยืมปากกา ไม่เห็นจำเป็นเลย

เราแค่มาระบายนะไม่ได้ว่า ใคร


l

[C-2768] ความเห็นของ: นู๋ฝ้ายชาวไทยแท้
เมื่อวันที่ : 20 ก.ค. 2552, 19:38 น.

เราอยากเรียนนานาชาตินะแต่ค่าเทอมแพงมั่กๆ-o- แถมเราพูดภาษาอังกฤษไม่เก่งด้วยสิ โชคร้ายที่เกิดมาไม่รวยและไม่เก่งอังกฤษ แต่เราโชคดีที่เกิดมามีเพื่อนเยอะ^^

[C-2745] ความเห็นของ: CHO
เมื่อวันที่ : 06 ก.ค. 2552, 13:41 น.

เราอยากรุว่าถ้าเราจะไปเข้าโรงเรียนเนี้ยตอนอยู่ ม.2ถ้าเราจะไปเข้าโรงเรียนนานาชาติ เราต้องปรับพื้นฐานใหม่อ่ะป่าว

[C-2733] ความเห็นของ: dg
เมื่อวันที่ : 03 ก.ค. 2552, 11:41 น.

tgd

[C-2716] ความเห็นของ: น้ำ
เมื่อวันที่ : 27 มิ.ย. 2552, 14:27 น.

นานาชาติไม่เรียนเพราะว่าเรียน ร.ร. เซนโยเซฟซิสเซเวียร์ ค่ะ

[C-2711] ความเห็นของ: chutima
เมื่อวันที่ : 22 มิ.ย. 2552, 21:44 น.

I would like to send my child studying at British columbia international school but i wonder that this school get any license from international school list thailand. please let me know. thanks in advance. my e-mail is noonchoo1@hotmail.com (it is very new school indeed on kalapapuk road area)

[C-2666] ความเห็นของ: Kaew
เมื่อวันที่ : 27 พ.ค. 2552, 13:56 น.

To Teddy's mum

You didn't give any address or email to contact.
how can I contact you??

thanks!

[C-2627] ความเห็นของ: Paris
เมื่อวันที่ : 04 พ.ค. 2552, 22:24 น.

สวัสดีคะ Parisก็เรียนinternational schoolเหมือนกันค่ะ ตอนอยู่year3-year5 เรียนที่ Heathfield International School พอ year6ถึงปัจจุบัน เรียนที่ Shrewsbury International Schoolค่ะ เรียนที่นั่นสนุกมากค่ะ ค่าเทอมเเพงนิดหน่อยค่ะ เเต่สอนดีมาก

[C-2607] ความเห็นของ: poopae
เมื่อวันที่ : 26 เม.ย. 2552, 11:29 น.

หวัดดี
เราชื่อปูเป้นะ
ครัยเก่งภาษาอังกฤษมั่งอ่ะ
ช่วยลองสอนเราทาง เอ็มมั่งสิ
oppapess@hotmail.com
เราอยากเข้านานาชาดมาก
เพราะเราอยากต่อนอกปรินยาน่ะ
เราก้อพูดอังกิดพอถูไถไปด้ายน่ะนะ
ครัยเก่งช่วยสอนเราหน่อสิ
ขอบคุนล่วงหน้จ๊ะ

[C-2606] ความเห็นของ: คนรักไทย
เมื่อวันที่ : 25 เม.ย. 2552, 14:47 น.

Hello! , study at the international school don'ts to forget the freedom please , we not excellent are English , beg one's pardon with if , write wrong , I study at the dancing art , I want friends realizes our freedom with , where are we lucky only ? at has the language is belong to oneself , there is the culture is belong to oneself , we , should help each other maintain heal keep ,


สวัสดี เรียนที่โรงเรียนนานาชาติอย่าลืมความเป็นไทยกันนะ เราไม่เก่งภาษาอังกฤษ ขอโทษด้วยถ้าเขียนผิด ฉันเรียนที่นาฏศิลป์ ฉันอยากให้เพื่อนๆตระหนักถึงความเป็นไทยของเราด้วย เราโชคดีแค่ไหนที่มีภาษาเป็นของตนเอง มีวัฒนธรรมเป็นของตนเอง เราก็น่าจะช่วยกันดำรงรักษาไว้

[C-2598] ความเห็นของ: ผู้เขียน
เมื่อวันที่ : 19 เม.ย. 2552, 12:19 น.

ดีคัฟ ตอนนี้ผมแม้งเรียนอยู่ที่ นี่แหละ

กะว่าจะไปที่นั่นสักหน่อย

พ่อเสือกเรียกไปเรียนที่นู้น

แม่ก้อกวนตีนจะไห้ไปเรียนที่นานาชาติ

มีความคิดเห็นจากคนอื่นมากมาย

ผมจึงไม่รุว่าจะไปเรียนที่ไหน

คนไหนสมองทึบช้วยคิดหน่อยน๊ะ

ที่พูดมาล้อเล่น(โปรดใช้วิจรณญานในการอ่าน)

ขอความที่จะเขียนต่อไปนี้คือความจริง(คนที่ช้อบสอดรู้สอดเห็นเท่านั้นจึงจะอ่าน)

แฮ๊ะแห่ม!

กาลครั้งหนึ่งหลังจากวินาที่ที่ผ่านมา

ผมได้เขียนข้อความให้คนโง่อ่าน

มันก้ออ่าน แล้วมันก็ยังอีก

ไม่รู้มันจะอ่านไปทำใม

แน๊ะ!

ดูดิ๊พึ่งว่าไป อ่านอีกละ

พออย่าอ่าน


ว่าแล้วยังอ่านอีก

โง่จริงๆ


[C-2576] ความเห็นของ: Milan !! Zii ♥
เมื่อวันที่ : 05 เม.ย. 2552, 00:40 น.

ดี ข๊ะ
เรา เรียน อยุ่ trinity international school
อัน ที่ จิง เรา เปน คน ไทย นี้ แระ
แต่ อยา ก เรียน ที่ นี้ อ่า
ที แร กเรียน อยุ่ สารสาสน์ อ่า
ที่ นี้ ทัม ไฮ ไลด์ ผม ด้าย ด้วย น้า
เน้น อัง กริด เหมือ น กั ล ล
ค่า เทอ ม ถูก กว่า ทรีนิตตี้ อี ก ข๊ะ
มั่ย แพง ข๊ะ

เข้า พื้น ฐาน ก่อน ก้อ ด้าย นะ ข๊ะ
แร้ว ค่อย เข้า พวก นา นา ชาติ
จา ด้าย มั่ย ถูก หัก คะ แนน บ่อ ย
เหมือ น มิ ลาน อ่า ข๊ะ

ตอน เข้า มา หมั่ย ๆ ค๊ด งง เร ย ย
พูด ด้าย แต่ อัง กริด
แร้ว เรา เปน คน ไท ย จา เก่ง ด้าย งัย

แต่ มิ ลาน มี พื้น ฐาน ข๊ะ

ที่ ทรีนิตตี้ ดี นะ ข๊ะ
เข้า มา อยุ่ กัล เยอะ ๆ นะ ข๊ะ

จา ด้าย เก่ง ๆๆ
พา สา อัง กริด

555+

[C-2563] ความเห็นของ: น้ำหวาน
เมื่อวันที่ : 27 มี.ค. 2552, 21:16 น.

หวัดดีๆเราน้ำหวานอะนะ

เราอยากมีเพื่อนที่เก่งๆภาษอังกฤษอะ....

มีครัยใจดีจะช่วยคุยmsn(เพื่อสอนภาษา)กะเรามั่งได้มั้ยอ่าา

คือตอนนี้เราก้อคุยอังกฤษได้แบบงูๆปลาๆอะนะ

อยากเก่งกะเค้ามั่ง *-*

ไงก้อ add มาหาเราได้น๊าที่ davill_dazz_dracuala@hotmail.com

มีอีกเมลล์นะ platinum-indy-namwan@live.com



thank you ล่วงหน้านะเพื่อนใหม่ๆ *-*

[C-2562] ความเห็นของ: หวาน
เมื่อวันที่ : 24 มี.ค. 2552, 16:20 น.

ดีๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

[C-2560] ความเห็นของ: ซินจัง
เมื่อวันที่ : 23 มี.ค. 2552, 15:25 น.

เราก็เรียนที่โรงเรียนดาราสมุทรค่าเทอมก็พอประมาณ
เพราะว่าสงสารแม่ที่หาเงินมาตอนนี้ก็ออกแล้วเพราะว่า
มาเรียนต่อที่ศรีธรรมราชศึกษาจ้าเพื่อนๆมาเรียนกัน
บ้างนะที่นี้ยินดีต้อนรับเสมอ

[C-2557] ความเห็นของ: เด็กวัดเป็ด
เมื่อวันที่ : 20 มี.ค. 2552, 15:18 น.

เราเรียนอยู่ที่ร.รโคกลำหับหรือวัดเป็ดคอนแวนนะค่าเทอมก็ประมาณล้านกว่าๆนะพอดีที่บ้านรวยมีเงินเหลือกินเหลือใช้ไม่รู้จะเอาเงินไปทำอะไร และที่นั้นนะบรรยากาศดีมากมองไปก็เจอแต่คนขายดินสอพอง เรียนไปก็นึกถึงงานสงกรานต์มากเลย การเรียนภาษาที่นั่นก็ดีเลิศประเสริฐมากเลยถ้าสนใจก็ไปเรียนกันได้นะ ลืมบอกไปที่นั่นห้ามพูดภาษาไทยเลยนะเขาให้พูดแต่ภาษาเขมร ญวน พม่า ลาวประมาณนี้แหละตอนนี้มีคนสนใจไปเรียนมาก..............เออแล้วก็มีแต่เพื่อนชาวต่างชาติทั้งนั้นไม่ค่อยได้เห็นคนไทยสักเท่าไหร่ ไปเรียนกันนะ

[C-2556] ความเห็นของ: alisa!++++++
เมื่อวันที่ : 19 มี.ค. 2552, 16:05 น.

hello!


เราก้ออยู่อินเตอร์เหมือนกันเราอยู่St. Andrews International School Rayong อะเราเปนลูกครึ่งอเมริกันอยู่นั่นแทบจะไม่ได้พูดไทยเลยเพื่อนเราก้อเปนคนอเมริกันแท้และเปนคนจีนครึ่งญี่ปุ่นก้ออยากให้มีเพื่อนๆมาเรียนเยอะๆอะที่นี่เค้าดีมากเรยนะก้อมาเรียนกันเยอะล่ะ<ขึ้นgrade8>



[C-2541] ความเห็นของ: เด็กสาธิต
เมื่อวันที่ : 13 มี.ค. 2552, 19:29 น.

Satit Bilingual of Rangsit University

www.sbs.ac.th

02-7927504

[C-2533] ความเห็นของ: ลีซา
เมื่อวันที่ : 11 มี.ค. 2552, 23:46 น.

hey hey guy ตอนนี้เราเรียนอินเตอร์ที่เกาหลี Chiejuen International School of Korea ,Academy Year อ่ะ นุกดีง่ะ ไม่แพงอย่างที่คิดเรย คนเกาหลีที่นี้น่ารัก รุ้ัไหม สาวจาก wonder girl คนหนึ่งก้อจบจากที่นี้ แง่ แย่จังที่มาไม่ทันตอนที่พี่เค้าเรียนยุ ตอนนี้เค้ากลับมาไทยแร้วว เรียนได้แค่ 2 ปี พุดเกาหลีได้้ด้วย

ฝากกันเอาไว้ ใครอยากเรียนตามนี้เรย
www.cis-k.ko

[C-2514] ความเห็นของ: see
เมื่อวันที่ : 24 ก.พ. 2552, 18:15 น.

ฮือๆ T-T เราเปงคนต่างจังหวัดน่ะ

อยากเก่งพาสาต้องท่ามไงอ่ะ

ต่อนานาชาติมายด้าย มายมีตังอ่ะ ToT

ท่ามไง ถ้าเข้านานาชาติได้ แต่เราก้อพูดพาสาอืนมายด้าย

นอกจากพาสาไทย จิงๆ -^-

[C-2505] ความเห็นของ: คนที่อยากเหงคนไทนรักกันช่วยกันพัฒนาประเทศ
เมื่อวันที่ : 18 ก.พ. 2552, 11:26 น.

ผมเรียนอยู่โรงเรียนบ้านนอกครับ

ค้าเทอม300บาทต่อเทอม

ไท่ต้องมาขำผมนะ

ถึงผมจะจน

แต่ผมไม่เคยลืม ตีน

ว่ายืนอยู่บน

ประเทศอะไร

กินข้าวของประเทศอะไร

พูดภาษาอะไร

พ่อแม่ปุ่ย่าตายายทวดโครตตะกูลเปงใคร

55+
โทษนะถ้าพูดไม่ดีนะ

แต่อย่าลืมความเปงไทนแล้วกาน

จบมาพัฒนาเมืองไทยไม่ใช่ประเทศอื่น

[C-2479] ความเห็นของ: Whitiez
เมื่อวันที่ : 05 ก.พ. 2552, 16:20 น.

ไอที่อวดร่ำอวดรวยงี่เง่าไร้สาระไปเรื่อยเปื่อย
บอกมาว่า แค่ๆ แล้วคิดว่าพวกทีเรียนมั่ยมีตังค์เรียนรึงัย

ยิ่งค่าเทอมรึอารัยแพงๆมาบอกช้านนะ

ช้านชอบ

Ps.ปายเรียนนอกรุยดีกว่ามั๊ยคะ!

[C-2477] ความเห็นของ: Teddy's mum
เมื่อวันที่ : 05 ก.พ. 2552, 12:44 น.

Totally dissapointed with some kids these day. Why international school has to stop kids speaking Thai. This type of education is non sense. If anyone know any international school in Bangkok who offer Thai language (strictly) please tell me. We live in Australia and thinking of moving back to BKK next year. My son will be attending year 4 next year. He can speak Thai only a little. I would rather him to ba able to speak Thai. If anyone know any good school. Doeasn't have to be international school caz look like Thai kids that go to international school having some attutude problem (if you know what I mean exp - 300000 baht so cheap are you out of your mind kids, we adults working our head off to send you there I don't think this call cheap ). Please advise me if you have any good school for kids from oversea.

[C-2465] ความเห็นของ: แดงขาวน้ำเงิน
เมื่อวันที่ : 30 ม.ค. 2552, 21:42 น.

โรงเรียนนานาชาติ​ ​เค้าห้ามพูดภาษา​ไทย​ ​พูด​ได้​เฉพาะ​ ​อังกิด​ ​ญี่ปุ่น​ ​ฝรั่งเศล​ ​เยอรมัน​ ​เกาหลี​ ​เท่า​นั้น​ ​ถ้า​คัยพูดพาสา​ไทย​ ​ก้อ​จะ​ ​ถูกตัดคะ​แนน​ ​ทำ​หั้ยพวกเราที่​เปนคนไทย​หรือ​ ​ลูกเสี้ยวไทย​ ​เก่งภาษา​เพิ่มมากขึ้น​ด้วย <--- โอว์......ประเทศไทย+ภาษาไทยใกล้ล่มสลายแล้ว น่าสงสารประเทศไทยที่สุด....รักแผ่นดินเกิดกันมั้ยจ๊ะหนูๆ

[C-2458] ความเห็นของ: ja
เมื่อวันที่ : 27 ม.ค. 2552, 23:25 น.

แพงไม่แพงพูดเหมือนจ่ายกันเองเลยหน้อ เด็กสมัยนี้

[C-2456] ความเห็นของ: นู๋เมย์น่ารักเด็กเหนือ
เมื่อวันที่ : 26 ม.ค. 2552, 09:36 น.

m.k.w School. มาเรียนดิไม่เห็นแพงเลย

จังหวัดเจียงใหม่ เองค่าเทอมเดือนละ 50000 บาทเอง

ค่าหนังสือ ค่าทำกิจกรรมประมาณ 3000000 บาทต่อภาคเรียนเอง

แต่โรงเรียนนี้สอนดีนะ ได้เรียนหลายภาษาด้วยรู้ปะ

แถมยังมีหลายประเทศมาเรียนด้วย

ทั้ง ประเทศ ไทย-จีน-อเมริกา-จีน-ญี่ปุ่น คร่า

มาเรียนกันนะคร่า

บายคร่า


[C-2441] ความเห็นของ: CLASSIC
เมื่อวันที่ : 20 ม.ค. 2552, 20:34 น.

เราเองก็เรียนนานาชาติเหมือนกัน ค่าเทอมก็ไม่แพงน่ะ มีชาวต่างชาติมากเลย พูดภาษาไทยก็ไม่ได้ต้องพูดแต่ภาษาอังกฤษ คือเราเป็นลูกครึ่งอังกฤษน่ะเราก็เลยไม่มีปัญหา เราเรียนอยู่ที่กรุงเทพ กับ Dad ของเราน่ะ อยากให้ทุกคนมาเรียนที่นานาชาติกันมากมาก

[C-2408] ความเห็นของ: กุหลาบดำ
เมื่อวันที่ : 26 ธ.ค. 2551, 22:30 น.

[C-2379] ความเห็นของ: Nu'bim
เมื่อวันที่ : 08 ธ.ค. 2551, 18:57 น.

อยากจะเรียนเท่ Dulwish internation schoolอ่ะ

คัยรุอาไรเกี่ยวกะโรงเรียนเน้ติดต่อมาหน่อยนะ executioner_perfect@hotmail.com

[C-2378] ความเห็นของ: Nu'bim
เมื่อวันที่ : 08 ธ.ค. 2551, 18:51 น.

อยากจะเข้าเรียนที่ Dulwich international school อ่ะ อยากรุว่า ค่าเทอมเทอมละเท่าไหร่ แร้วสอนเปงไงบ้างมีอาไรดีบ้างเท้นั้น อยากรุจักเรยเผื่อจะได้เข้าไปเรียนหน่อย ( พอดี อยากเก่งภาษา ) คิคิ

[C-2373] ความเห็นของ: Rommie
เมื่อวันที่ : 06 ธ.ค. 2551, 20:51 น.

เราเรียนอยู่ที่ Chs. นะ

ที่พิษณุโลกอ่า

ไม่ใช่รร.นานาชาติหรอกแต่เป็นโปรแกรมอินเตอร์อ่ะ

ก็อยากมีเพื่อนจากต่างจังหวัดมั่งก็เลยมาแนะนำ

รร.ของเราก็ได้รับมาตรฐานเหมือนกันนะ

แล้วก็จะมีการไปทัศนศึกษาที่ต่างประเทศด้วย

ครูที่นี่ก็ดีมากเลย(เป็นชาวต่างชาติอ่านะ)

เข้า Web ดูก็ได้ที่ www.chs.ac.th

[C-2372] ความเห็นของ: fang
เมื่อวันที่ : 06 ธ.ค. 2551, 14:47 น.

เราเรียนอยู่นานาชาติเหมือนกันเขาสอนดีมากเลยเราเรียนอยู่ที่
trinity international school ( grade 11 )

[C-2343] ความเห็นของ: โย เย
เมื่อวันที่ : 30 พ.ย. 2551, 11:14 น.

ดี เ ร า เ รี ย น ที่ N A K H O N P A Y A p InTeRNational น ะ

เ ร า โ ย เ ย ง ะ

เ ก ร ด 11 น ะ รู้ จั ก ทั ก ท า ย ด้ า ย

เ รี ย น ที่ นี้ ดี น ะ จ า บ อ ก หั้ ย

เ ค้ า ห้ า ม พู ด ทั ย อ ะ

ค่ า เ ท อ ม แ ส น ก ว่ า เ อ ง

อ ย า ก มี เ พื่ อ น เ ป ง ค น ไ ท ย เ ย อ ะ ๆ ๆ

ม า เ รี ย น น ะ

ค ง จ า ด้ า ย เ จ อ กั น

โ ย เ ย

[C-2323] ความเห็นของ: คนนิรนาม
เมื่อวันที่ : 16 พ.ย. 2551, 18:41 น.

เราเรียนอยู่โรงเรียนบดิน 2 จิงๆเราอยากเข้านานาชาติมากแต่เราไม่เก่งภาษา เราเคยจะได้เข้าแล้วแต่ตอนนั้นนานาชาติยังไม่ได้ผ่านการประเมินพ่อแม่เราเลยไม่มันใจที่จะให้เราเข้าคิดแล้วโคดเสียด้ายเลย เราเลยสอบที่บดิน 2 สอบโคดยากเลยงะ เกือบตายกว่าจะเข้าได้

[C-2320] ความเห็นของ: Earth
เมื่อวันที่ : 15 พ.ย. 2551, 09:45 น.

มีที่ไหน สอนพิเศษช่วงวันหยุด วิทยาศาสตร์ เคมี ฟิสิกส์ ชีวะ เลข เป็นภาษาอังกฤษบ้างอะ สำเนียง อ๊อสซี่ หรือกีวี่ นิวซีแลนด์ ยิ่งดี

[C-2315] ความเห็นของ: ไอบ๋อง
เมื่อวันที่ : 08 พ.ย. 2551, 20:21 น.

เราเรียนอยู่วัดดอนตูม 555+

ก้ว่าถูกดี เทอมล่ะล้านก่าๆเองนะ
คายสนจายไปเรียนได้

[C-2313] ความเห็นของ: Art
เมื่อวันที่ : 07 พ.ย. 2551, 23:10 น.

-*- บังเอิน เงิน ไม่ ถึง เรียน ได้ แค้ English Programs เลิศหล้า
ฮ่าๆๆ ปี ละ แสน กว่าๆๆ ก้อ ว่า แพง ละ โรงเรียน เก่า E.L.P.C ของ
พระมานดานิจจานุเคราะห์ ก็ โหด พูด ไทย ไม่ได้ โดน ปรับ ค่าเทอมก้อ แสน กว่า เรียน แพง กว่า นี้ไม่ได้ ละ =[" target="_blank">=
อยาก เรียน เซ็นสตีเฟ่น เขาใหญ่ แพง น่าดู

[C-2279] ความเห็นของ: ..+
เมื่อวันที่ : 13 ต.ค. 2551, 20:57 น.

Hello! เราเรียนอยู่นานาชาติเหมือนกันอ่ะ

ชอบมากๆเรย ร.รเราสาธิตม.บรูอะ......+

มีหั้ยเรียนทั้งหลักสูตรไทยแล้วก้อนานาชาติเรยนา

คัยอยากาเรียนก้อมาเรียนกันได้ สอบเข้าง่าย มิสสอนดีมั่กๆ

คัยที่ไม่มีเงินพอ แต่อยากเรียนก้อมาเรียนได้นา

ค่าเทอมถูกมาก เทอมแรกแสนกว่าๆเอง เทอมต่อไป5หมื่นอ่ะ

ไม่แพงนา มาเรียนกัน มีแอร์ทั้งตึกเรยอ่ะ มาเรียนกันเยอะๆนา

[C-2278] ความเห็นของ: ...+ Hello
เมื่อวันที่ : 13 ต.ค. 2551, 20:48 น.

Hey! เราเรียนนานาชาติเหมือนกันอ่ะ

เรียนอยู่ St. Andrews International School Rayong

อ่ะคับ ค่าเทอมไม่แพงหลอกก ไม่กี่แสนเองง

ลองมาเรียนดูดิ เมื่อก่อนเราเรียนร.รไทย พอย้ายมา

ร.ร.St. Andrews ดีมากๆเรย เราชอบ อิอิ

แต่เพื่อนฝรั่งเยอะมากๆ คัยอยากเรียนก้อมาเรียนน๊า

เราอยากมีเพื่อนเยอะๆอ่ะ

[C-2276] ความเห็นของ: Tung KuB
เมื่อวันที่ : 12 ต.ค. 2551, 18:47 น.

เพื่อนๆที่เรียนนานาชาติ


ช่วยแน่นำโรงเรียนานาชาติดีๆหน่อยนะคับ



พอดีปีหน้าผมอาจจะไปต่อนานาชาติอ่าคับ


แต่ยังไม่รุจะเข้านานาชาติไรดีอ่า


แนะนำหน่อยนะคับ!!~ เอาแบบเรียนไม่เครียดงะ



ผมจะไปต่อ year 10 อ่าคับ



ขอบคุงค๊าฟฟ



^^*

[C-2275] ความเห็นของ: คนเก่ง
เมื่อวันที่ : 10 ต.ค. 2551, 14:56 น.

เราเรียนอยุ่ BCIS บริติช อ่าๆ

ค่าเทอม 5 แสน แง๊กๆ

มาเรียนดูคร๊ะๆ

มีสระว่ายน้ำด้วย 559+

[C-2255] ความเห็นของ: someone :P
เมื่อวันที่ : 21 ก.ย. 2551, 20:29 น.

เราก้อยู่อินเตอร์เหมือนกัน

เพื่อนเยอะดีๆ ฝรั่งเยอะมากก

แต่ค่าเทอมที่นี่เปนล้านอ้ะ

- -

[C-2246] ความเห็นของ: ..
เมื่อวันที่ : 15 ก.ย. 2551, 11:20 น.

เราไม่ได้เรียน นานาชาติหรอก แพงเกิน แต่เราอยากเรียน เพราะเราชอบภาษา

แต่ทำไงได้ เราไม่มีเงินพอที่จะเรียนนี่ T^T

[C-2245] ความเห็นของ: Toon ZzZZ
เมื่อวันที่ : 12 ก.ย. 2551, 22:27 น.

ดี ค๊ะ เพิ่ล ลล ! เรียนยุนานาชาติ เอกมัย ยอ้ะ เพื่อน เราเยอะมากที่นั่น

ร.ร.สอน ดีน่ะ เข้ามาเรียนสิ <เงินต้องถึงน่ะคร๊ะ> 555++ร.ร.เรา

มิสสอนดีมากคร๊ะ ๆ ๆๆ เราชอบมะก่อนมั่ยดั้ยยุนานาชาติพอมายุเราก้อ

คิดว่ามันดีขึ้นเยอะมาก เลย ย แต่ที่เราเบื่อคือ ห้ามพูด ภาษาไทย เปนคนไทยก้อต้องพูดไทยสิ ๆๆ แต่มั่ยเปนรัยอังกิด พอดั้น นะคคร๊ะ ๆ

เราอยาก จาบอกกับเพื่อน ๆๆ ว่า ร.ร. นานาชาติอาจมั่ยแพงมาก ปามาน แสน นนเอง พอดีพ่อแม่เราเงินเดือนอีเลยส่งเราเหงายุที่นั่นน

เราอยากมี เพื่อน ๆๆๆ เยอะน่ะ มาเรียนกะเราน่ะตอนนี้ยุเกรด 7 คร๊ะ ๆ

love

[C-2229] ความเห็นของ: nan
เมื่อวันที่ : 31 ส.ค. 2551, 15:42 น.

ตอนนี้กำลังหาโรงเรียนนานาชาติเรียนอยู่
ใครรู้จักที่ดีๆก้บอกกันบ้างนะ
ที่จริงก็เคยเรียนมาแล้วปีนึงอะ
แต่ตอนน้มันปิดไปแล้ว

[C-2228] ความเห็นของ: ;D
เมื่อวันที่ : 31 ส.ค. 2551, 12:56 น.

ไม่มีฮีทฟิวล์ กับทรินิตี้เลยอ่ะค้ะ .

[C-2219] ความเห็นของ: So9cute
เมื่อวันที่ : 23 ส.ค. 2551, 14:36 น.

เราก้ออยู่นานาชาตินะค่าเทิมก้อประมานแสน2แสนอ่าก้อม่ายเห็นว่าจาแพง ตรงไหนเยยอ่า

[C-2215] ความเห็นของ: สาริน
เมื่อวันที่ : 21 ส.ค. 2551, 10:02 น.

เราเรียนนานาชาติที่เซี่ยงไฮ้อ่า


ค่าเทอมปีละล้านกว่าๆแน่ะ -0-


แต่ดีนะค่ะ เพราะนานาชาติเค้าเรียนสบายๆ (แต่เนื้อหาเข้มข้น)


เราไม่มีเพื่อนไทยเรย มีแต่เพื่อนฝรั่ง ไม่ก็เกาหลีกะญี่ปุ่น


ไม่รู้สินะ เราว่าเรียนที่ไม่ใช่ประเทศเราก็ดีเหมือนกัน


เพราะเราต้องดิ้นรนพูดภาษาอังกฤษเพื่ออยู่รอดในโรงเรียนไง


เราชอบนานาชาติกว่าโรงเรียนไทยเยอะเรย สนุกกว่า เรียนไม่ต้องเครียดมาก

^^

[C-2168] ความเห็นของ: เจน
เมื่อวันที่ : 21 ก.ค. 2551, 11:32 น.

เราอยู่ Shrewsbury international school
ชอบมากแต่ค่าเทอมแพงเทอมืงก้อปรามานแสนงะ

[C-2166] ความเห็นของ: jessica
เมื่อวันที่ : 20 ก.ค. 2551, 15:27 น.

เราเรียนที่ American pacific inter

ค่าเทอมแพงมากกกกก แต่ มีดีพร้อมทุกอย่างเลยยย

การเรียนก็ดี แล้วก้อห้ามพูดภาษาไทย โรงเรียนเราถ้าพูดปรับ200

(งกชะหมัด)แล้วก็ตัดคะแนนด้วย โหดที่สุดแล้วววว

คนไทยแถบไม่มีเลยอ่ะ T^T ว่าแล้ว....เราไม่มีเพื่อนคนไทยเลยแหะ-_-

ถึงมีเราก็สนิทกับพวกฝรั่งมากกว่าอ่ะ เซงเลย แต่ร.ร.นานาชาติดีจิงๆนะ สนุก กิจกรรมเยอะ การเรียนดี คูรใจดีด้วย ^^

l_love_jes_55@windowslive.com เมลล์เรา อยากหาเพื่อนคนไทยเยอะนะค่ะ มีอีกเมลล์ kookkai_japan@hotmail.com นะ^^


[C-2154] ความเห็นของ: .......
เมื่อวันที่ : 16 ก.ค. 2551, 13:39 น.

เพิ่งกลับมาเมืองไทยค่ะ

หาที่เรียนอยู่ค่ะ ตอนนี้อยู่เกรด10น่ะ

ไม่รู้จักโรงเรียนที่ไหนเลยค่ะ

ช่วยแนะนำหน่อยได้ไหมค่ะ

ติดต่อได้ highschool_prettygirl@hotmail.com

[C-2148] ความเห็นของ:
เมื่อวันที่ : 09 ก.ค. 2551, 23:29 น.

อยากรู้ว่าโรงเรียนนานาชาติไหนที่คนjapanเรียนมากที่สุด
บอกหน่อยคับ
พอดีน้องเป็นคนjapanจะมาเรียนที่เมืองไทยคับ

[C-2142] ความเห็นของ: Mallika
เมื่อวันที่ : 07 ก.ค. 2551, 21:41 น.

อิอิ คือเราเรียนอยู่ที่เชียงใหม่อ่านะ เอ่อ แม่บ่นว่าค่าเรียนแพงเสมอๆเลยอ่า ค่า อยู่นานาชาดนครพายัพค่ะ อิอิ แพงงงงงงงงงงงงงงงง มากๆเลย อิอิ เค้าห้ามพูดไทยนะ เดวโดนดุ ต้องพูดอย่างน้อยเอาอังกฤษ พอ Tankyou(สำหรับคนอ่าน)

[C-2105] ความเห็นของ: pech-chiri
เมื่อวันที่ : 12 มิ.ย. 2551, 18:44 น.

คุ้นๆๆ รร.อยุนะเพราะว่าเพื่อนก้เคยเรียนอยุ

....I want have my friend ...add to me
pechloveonlyyou@hotmail.com

[C-2096] ความเห็นของ:
เมื่อวันที่ : 05 มิ.ย. 2551, 14:50 น.

เราพึ่งจาเข้าเรียนที่ Ruamrudee international school อ่าค่า
ตอนนี้ยังไม่เปิดเทอมพอดีเข้า Grade7

[C-2083] ความเห็นของ: Arika wenaporn
เมื่อวันที่ : 22 พ.ค. 2551, 20:52 น.

เราก้อเรียนอยู่อ่ะ ที่ Ekamai International school (โรงเรียนนานาชาติ เอกมัย) เกรด 8A ค่าเทอมก้อ ค่อนข้างแพงนะ เปนแสนๆ
โรงเรียนนานาชาติ เค้าห้ามพูดภาษาไทย พูดได้เฉพาะ อังกิด ญี่ปุ่น ฝรั่งเศล เยอรมัน เกาหลี เท่านั้น ถ้าคัยพูดพาสาไทย ก้อจะ ถูกตัดคะแนน ทำหั้ยพวกเราที่เปนคนไทยหรือ ลูกเสี้ยวไทย เก่งภาษาเพิ่มมากขึ้นด้วย ตอนนี้เรามีเพื่อน เปนลูกครึ่ง ไทย-เกาหลี ไทย-ญี่ปุ่น ไทย-อเมริกัน และ ไทย เชื้อสายจีน พวกเค้าช่วยสอน พาสาหั้ยเรา เราเปนลูกเสี้ยวญี่ปุ่น คุนพ่อเปนลูกครึ่งไทย-ญี่ปุ่น

โรงเรียนนานาชาติ ดีมากๆ อยากหั้ยเพื่อนๆลองมาเรียนดูนะคะ สนุกมากๆเรย คุนครูก้อจัยดีมากมาย
เชิญดูรายละเอียดก่อนที่
http://www.eis.ac.th/ นะคะ

[C-2079] ความเห็นของ: สำเร็จ
เมื่อวันที่ : 18 พ.ค. 2551, 18:21 น.

เดินทางวันนี้กับสายการบินทั่วโลก
บริการยื่นวีซ่า
บริการตั๋วเครื่องบินทั่วภายในและต่างประเทศด้วยสายการบินชั้นนำ

บริการจองรถทัวร์ประจำทาง
ไปเชียงใหม่ทุกวันกับ นครชัยทัวร์
รับจองตั๋วรถโดยสารของบริษัทขนส่งสายใต้
โทร.02 721 2459 ,086 803 8332

http://ttg.igetweb.com

[C-2067] ความเห็นของ: maing
เมื่อวันที่ : 28 เม.ย. 2551, 17:56 น.

ก้ออย่างว่าโรงเรียนคนรวย ถ้าคนเค้าม่ายค่อยมีเงิน แต่อยากเก่งภาษาทามงัยล่ะค่ะ โรงเรียนก้อสอนดีด้วยคัยๆก้ออยากเข้าแต่ถ้าม่ายพร้อมเรื่องเงินก้อคงจบ

[C-2021] ความเห็นของ: มิกิ ยามาซาโต้
เมื่อวันที่ : 07 มี.ค. 2551, 12:00 น.

ก็เรียนอยู่นะค่ะตอนนี้ (ต่างจังหวัดนะค่ะ)

ถ้าถามว่าแพง มาจากค่าบำรุงการศึกษา (เทอมละ สองแสนกว่าๆๆ)

ค่ากิจกรรมต่างๆๆ ถ้าจะเรียน ต้องทำใจค่ะ -*-

แต่โรงเรียนเค้าสอนดีมากค่ะ คือมีพร้อมทุกอย่าง

เก่งภาษาด้วยนะค่ะ เพราะในโรงเรียนเค้าห้ามพูดภษาไทย

(อันนี้รับรองเลยจ้า) เราอยู่เกรด 11นะค่ะ


[C-2010] ความเห็นของ: พิมพกานต์
เมื่อวันที่ : 24 ก.พ. 2551, 12:16 น.

จะติดต่อโรงเรียนแต่ทำยังไงดีคะเข้าไม่ได้

[C-1952] ความเห็นของ: แดง
เมื่อวันที่ : 07 ม.ค. 2551, 12:13 น.

ทำไมค่าเทอมโรงเรียนนานาชาติแพงจัง ?
ใครทราบโรงเรียนดีๆ และ ค่าเทอม ถูกหน่อย
โปรดช่วยแนะนำด้วยครับ (แถวบางนา-ตราด หรือ สุขุมวิท)
ผมมีหลาน 2 คน คนโต year2 ครับ

[C-1944] ความเห็นของ: แฟนคลับกอล์ฟ-ไมค์
เมื่อวันที่ : 01 ม.ค. 2551, 14:51 น.

สวัสดีเราแค่มาเยี่ยมชมเฉยๆ อยากรู้ว่าโรงเรียนกอล์ฟ-ไมค์เปนไงอ่ะ555+

[C-1903] ความเห็นของ: Nattyes
เมื่อวันที่ : 08 พ.ย. 2550, 23:30 น.

Need Tutoring? Especially, international students from junior high to high school who wants to get ready for SAT or Entrance exams in Mathematics or Science by undergratuate from chulalongkorn Uni. highly skilled in English. Contact us at 086-883-2325, 089-310-3323, 089-319-0543

[C-1879] ความเห็นของ: one people
เมื่อวันที่ : 12 ต.ค. 2550, 15:09 น.

Hello
I want to have friends.
daemonic_d.t.g-n.1@hotmail.com

[C-676] ความเห็นของ: submitting our school information
เมื่อวันที่ : 26 ส.ค. 2548, 18:14 น.

Hello,

My name is Katie Chirathivat and I have visited your website and would like to know how to get a listing on your kindergarten page. I have noticed that you have a few Kindergartens in Bangkok listed and would like to join the list if possible. I am the owner of IPC International Kindergarten located on Sukhumvit Soi 31. We have been opened for 21 years and are licensed by the Ministry of Education.

I would be very grateful if you would please list our school's information on your site.
IPC International Kindergarten
313 Sukhumvit Soi 31
Tel: 02 258 8105 or 01 318 9006
Fax: 02 662 2721
Email: info@ipcthai.com
Website http://www.ipcthai.com

We teach the British Curriculum

Thank you for your kind attention,
Katie

f o r   m u m   a n d   m e
contact us : webmaster@formumandme.com